Tăng Thanh Hà tiết lộ từng mắc bệnh khiến sụt cân trầm trọng, nghe xong ai cũng hoảng

( PHUNUTODAY ) - Tăng Thanh Hà chia sẻ cô từng có thời gian trải qua quá trình chữa bệnh dạ dày.

Mới đây, Tăng Thanh Hà vừa bất ngờ chia sẻ trên trang cá nhân tình hình sức khỏe và hành trình điều trị của bản thân. 

"Tôi đã trải qua một cuộc hành trình điều trị bệnh dạ dày khá gian nan. Tôi bị trào ngược dạ dày thực quản. Suốt 3 năm trời, tôi không thở tốt, tôi ho, viêm họng và lúc nào cũng trong tình trạng mệt mỏi như bị cảm cúm.

Căn bệnh này đã khiến tôi xuống cân một cách trầm trọng. Giai đoạn đó, tôi nhận rất nhiều sự quan tâm về cân nặng của tôi, ai cũng nói tôi ốm quá, xuống sắc và già nua. Bản thân tôi nhiều lúc không dám nhìn mình trong gương. Tôi không muốn mình như thế…", Tăng Thanh Hà tâm sự.

tang-thanh-ha-tiet-lo-tung-mac-benh-khien-sut-can-tram-trong-co-nguy-co-ung-thu1

Cô tiết lộ, giai đoạn đó chỉ nặng 43 kg. Tăng Thanh Hà cho hay, cô đã thử rất nhiều các phương pháp điều trị, nhưng chỉ thuyên giảm được phần ngọn và đỡ hơn khi có thuốc. Cô đã dùng rất nhiều thuốc nhưng bệnh tình không đỡ. 

"Tháng 10 năm 2020, tôi đã có một sinh nhật thật buồn khi bác sĩ thông báo tôi có nguy cơ cao biến chứng ung thư thực quản", Tăng Thanh Hà xúc động kể lại.

"Tôi tuyệt vọng cần giúp đỡ và may mắn gặp được một cô thực hành về dinh dưỡng, cô ấy đã đồng hành chỉ dẫn để tôi kết nối với cơ thể mình và tìm được một chế độ dinh dưỡng phù hợp với bản thân cũng như thay đổi cách sống để giúp cơ thể tự chữa lành.

4 tháng sau tôi thấy khỏe hơn. Tôi đã khóc khi tận hưởng một ngày trọn vẹn không triệu chứng và thở những hơi thở thật sâu. Cô ấy đã truyền cảm hứng cho tôi và tôi quyết định đăng ký học để trở thành một chuyên viên thực hành về dinh dưỡng như cô ấy.

Tôi học để hiểu hơn về dinh dưỡng, trước hết là giúp bản thân mình, gia đình và những người xung quanh đang trải qua căn bệnh này. Tôi muốn cảm ơn gia đình và bạn bè đã luôn bên cạnh hỏi thăm, động viên tôi những lúc bệnh trở nặng", Tăng Thanh Hà kể.

tang-thanh-ha-tiet-lo-tung-mac-benh-khien-sut-can-tram-trong-co-nguy-co-ung-thu3

Sau chia sẻ của Tăng Thanh Hà, nhiều bạn bè, đồng nghiệp đã bày tỏ sự khâm phục trước sự kiên trì, nỗ lực, tinh thần tích cực. 

Tăng Thanh Hà (Hà Tăng) một thời là nữ hoàng quảng cáo, ngọc nữ màn ảnh. Cô từng tham gia các phim "Dốc tình", "Hương phù sa",... Tên tuổi của cô được khán giả biết đến rộng rãi qua vai Trúc trong phim "Bỗng dưng muốn khóc". 

Sau khi kết hôn, cô gác lại sự nghiệp diễn xuất và dành thời gian cho gia đình. Ngọc nữ ngày nào giờ đây thường xuyên chuẩn bị cho chồng con những bữa cơm dẻo canh ngọt. Cô theo đuổi lối sống xanh, chăm chỉ tập luyện, chăm sóc khu vườn nhỏ của mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link