Tập 3 thói quen nhỏ của phụ nữ Nhật, đảm bảo nguy cơ mắc bệnh phụ khoa giảm chỉ còn 12%

( PHUNUTODAY ) - Hãy tập cho bản thân 3 thói quen đơn giản của phụ nữ Nhật Bản này để ngăn ngừa triệt để mọi loại bệnh phụ khoa.

Chế độ ăn uống ít dầu mỡ, ăn nhạt

Nhiều người Việt khi ăn theo các chế độ ăn của người Nhật thật sự mất rất nhiều thời gian để thích nghi bởi so với khẩu vị của chúng ta, nước bạn ăn ist gia vị, nhạt và họ ưa chuộng ăn đồ hấp luộc hơn là đồ dùng nhiều dầu mỡ.

Phụ nữ Nhật Bản đặc biệt quan tâm đến làn da, sức khỏe phụ khoa vậy nên họ đã rèn luyện thói quen ăn uống lành mạnh từ khi còn là thiếu nữ. Họ lên thực đơn có tính khoa học cao, không gây mất chất, lành mạnh.

Phụ nữ Nhật Bản thường thích ăn các món ăn nhẹ, giàu protein như cá hấp, trứng hấp... Những thực phẩm này có tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn và giúp đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh phụ khoa.

Dkjn9IDUcAEk9o0

Nếu bạn thường có thói quen ăn đồ chiên rán, dầu mỡ hay ăn không đúng giờ, đúng bữa thì nên sửa ngay vì đó là những yếu tố có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh phụ khoa cao.

Tiếp họ luyện thói quen uống tối thiểu 2l nước khoáng trên 1 ngày. Viêm phần phụ dễ dàng làm cơ thể nóng, do vậy cần chú ý uống nhiều nước để giảm nhiệt độ cơ thể.

Hơn nữa họ thích ăn hoa quả thanh chua, ăn sữa chua mỗi ngày bởi những thực phẩm này không chỉ giúp làn da đẹp, trẻ lâu và chống lại lão hóa, táo bón, ngăn ngừa viêm âm đạo.

Khám định kỳ 

Dù cho có ở đâu thì phụ nữ hãy tập cho mình thói quen đi khám phụ khoa định kỳ. Hãy là người phụ nữ biết yêu thương bảo vệ sức khỏe bản thân. Thường thì những bệnh nấm phụ khoa, hay liên quan đến HPV thì nó thường có thời gian ủ bệnh dài, triệu chứng không rõ ràng. Đặc biệt với nấm thì chúng thường chỉ xảy ra trong thời gian ngắn là hết vậy nên nhiều người khá chủ quan để diễn biến bệnh càng lâu thì càng phức tạp. 

Ở Nhật Bản, hầu hết phụ nữ đều tự có ý thức bảo vệ bản thân và thường có thói quen đi khám sức khỏe định kỳ. Đây cũng là lý do vì sao mà phụ nữ Nhật Bản có thể phát hiện sớm các bệnh lý cá nhân để chủ động chữa trị.

Vệ sinh cá nhân, thường xuyên thay đồ lót 

jennie

Nhiều người nghĩ rằng vệ sinh phụ khoa hàng ngày thì không cần nước rửa chuyên dụng vì "ngày xưa các cụ không có thì cũng chẳng làm sao". Tuy nhiên, môi trường ngày xưa và bây giờ hoàn toàn không giống nhau. Và rất nhiều chuyên gia đã khuyên phụ nữ nên dùng nước vệ sinh phụ khoa chuyên dụng vể vệ sinh "vùng kín" mỗi ngày.

Không chỉ chú trọng tới ngoại hình và sự gọn gàng, phụ nữ Nhật Bản còn rất quan tâm tới vấn đề mùi cơ thể. Họ luôn duy trì thói quen tắm và thay đồ lót mới hàng ngày. Thậm chí, có người còn thay quần áo tới 2 lần/ ngày để đảm bảo cơ thể không có mồ hôi.

Không những thay đồ lót hàng ngày, người Nhật còn khá quan tâm tới chất liệu đồ lót. Các loại đồ lót được phụ nữ Nhật lựa chọn thường có chất vải cotton, chỉn chu trong đường may và không có viền để tạo sự thoải mái, trành làm lằn da.

chị em phụ nữ mà cánh đàn ông cũng nên dùng nước vệ sinh vùng kín thường xuyên.

Theo:  xevathethao.vn copy link