Tẩy trắng răng tại nhà chỉ với nguyên liệu vài nghìn đồng

( PHUNUTODAY ) - Vỏ chuối, vỏ cam, muối, dầu olive và dứa đều có công dụng giúp răng trắng hơn.

 Từ lâu làm đẹp cho răng miệng đã là vấn đề luôn được nhiều người quan tâm. Thế nhưng, chi phí cho những ca làm đẹp răng thực sự khiến nhiều người "bất lực". Vậy hãy thử qua một số cách làm đẹp đơn giản này nhé!

Vỏ chuối

tay-trang-rang-phunutoday.vn

 

Theo nhiều nghiên cứu, chuối là một loại quả thực sự tốt cho sức khỏe của bạn, cùng với đó đó vỏ chuối lại thực sự rất hữu ích đối với răng. Vỏ chuối có tác dụng tẩy trắng răng khá hiệu quả.

Bạn hãy dùng vỏ chuối chà nhẹ nhàng lên răng trong vòng 2 phút, sau đó đánh răng lại thật sạch và súc miệng. Các vitamin D và khoáng trong vỏ chuối sẽ giúp bạn có một hàm răng trắng bóng và nụ cười rạng rỡ.

Dầu olive

dau-olive-phunutoday.vn

 

Nhiều người mới chỉ biết đến dầu dừa với công dụng dưỡng da, chăm sóc tóc nhưng ít ai biết rằng dầu dừa còn có công dụng rất tốt trong việc giúp răng trắng hơn, khỏe hơn cũng như giải quyết một số vấn đề răng miệng.

Đầu tiên, bạn hãy ngậm một muỗng canh dầu thực vật và dùng lưỡi đẩy qua các kẽ răng trong khoảng 15-20 phút sau đó súc sạch lại miệng bằng nước. Cách này được cho là khá hiệu quả với nhiều người.

Muối

tay-trang-rang-phunutoday.vn1

 

Bạn hãy thử rắc vài hạt muối lên bàn chải đánh răng và chải đều khắp bề mặt răng. Hãy đảm bảo thật nhẹ tay để tránh làm tổn thương đến men răng và gây ghê răng. Ngoài ra, việc xúc miệng nước muối hàng ngày cũng giúp cải thiện màu răng đáng kể.

Kiên trì thực hiện đều đặn, bạn không chỉ sở hữu hàm răng trắng bóng mà những vấn đề răng miệng rắc rối cũng được đẩy lùi.

Vỏ cam

tay-trang-rang-phunutoday.vn3

 

Hãy thử làm cách này để tẩy trắng răng của bạn nhé: Rửa sạch vỏ cam và chà xát phần cùi trắng lên răng trong 5 – 7 phút rồi súc miệng sạch. Kiên trì thực hiện cách này trong 1 tuần bạn sẽ thấy các vết ố vàng giảm đi rõ rệt, hàm răng trắng và sáng hơn.

Dứa

tay-trang-rang-phunutoday.vn2

 

Người ta thường nghĩ dứa chỉ là một loại quả tốt cho sức khỏe nhưng ít ai biết rằng, enzyme bromelain có trong dứa hoạt động như một chất tẩy tự nhiên. Bromelain giúp phá vỡ lớp màng dính cứng và mảng bám vi khuẩn thường tích tụ trên răng và lưỡi của bạn. Chính các vi khuẩn trong mảng bám tạo ra các axít ăn mòn men răng và dẫn đến sâu răng. Bên cạnh đó, ăn dứa cũng bổ sung nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn