Cô gái 1 chân xuất hiện trên phố đi bộ và câu chuyện đầy cảm động đằng sau nụ cười rạng rỡ

( PHUNUTODAY ) - Cú sốc năm 24 tuổi không khiến cô gái trẻ gục ngã. Sau khi mất đi một phần cơ thể vì tai nạn giao thông, cô tiếp tục sống với niềm lạc quan, yêu đời mà không nhiều người có được.

Trong những ngày đầu năm mới, hình ảnh của một cô gái đặc biệt tham gia vào chương trình biểu diễn cuối năm trên khu vực phố đi bộ Hồ Gươm khiến nhiều người chú ý.

Hình ảnh cô gái 1 chân xuất hiện trên phố đi bộ Hà Nội trong những ngày đầu năm mới nhận được sự chú ý của nhiều người.

Hình ảnh cô gái 1 chân xuất hiện trên phố đi bộ Hà Nội trong những ngày đầu năm mới nhận được sự chú ý của nhiều người.

Cô gái đó chính là Bế Thị Băng (SN 1987, Cao Bằng). Cuộc đời tươi đẹp của người con gái tưởng như kết thúc khi chị Băng gặp tai nạn giao thông vào năm 2012. Trong một lần đi thăm người ốm, một chiếc xe container vô tình đâm vào đuôi xe máy của chị, khiến chị ngã xuống đường và bị kéo đi thêm 3m nữa.

Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán chị bị đa chấn thương, đứt động mạch chủ. Để bảo toàn tính mạng, bác sĩ tiến hành tháo khớp háng một bên chân.

co-gai-1-chan-xuat-hien-tren-pho-di-bo-02

Ở cái tuổi phơi phới xuân thì ấy, chị Băng hụt hẫng vô cùng khi biết mình trở thành người khuyết tật. "Sau 4 ngày tỉnh dậy, biết mình chỉ còn 1 bên chân, việc đầu tiên là mình hoảng loạn, thậm chí là muốn chết đi. Mình hụt hẫng vô cùng, không thể chấp nhận nổi sự thật rằng bản thân sẽ trở thành người khuyết tật, khi mà trước đó chỉ vài ngày cơ thể vẫn hoàn toàn lành lặn", chị Băng chia sẻ.

Sau đó, vì không muốn những người yêu thương mình phải đau buồn, chị Băng cố gắng để khỏe trở lại.

Thời gian điều trị ở Hà Nội khiến kinh tế gia đình chị trở nên khó khăn hơn.

Khi nghe bác sĩ nói chị sẽ phải ngồi xe lăn suốt đời, chị cảm thấy sợ, không muốn bản thân phải gắn liền với một chiếc xe như vậy.

Từ lúc đó, chị bắt đầu làm quen với đôi nạng. Dù đau đớn, vấp ngã, thậm chí vết mỗ cũ bục cả dịch, cô gái trẻ vẫn quyết không bỏ cuộc.

Tuy nhiên, cuộc sống nhiều lúc không dễ dàng. Mới đầu khi ra đường, chị phải chiến đấu với những ánh mắt hiếu kì nhìn về phía mình. Mỗi lần đi mua đồ, cô gái đến từ Cao Bằng thường gặp cảnh nhân viên không tôn trọng, tỏ ra hời hợt. Kể từ đó, chị tự thiết kế đồ cho mình mặc.

Chị Băng chia sẻ thêm: "Đến bây giờ thì mình hoàn toàn tự tin rồi, mình thích được làm cho người khác hạnh phúc, và muốn có thật nhiều năng lượng tích cực trong cuộc sống để sống".

Khó có thể tin rằng, một người chỉ còn một chân lại có thể bắt đầu học múa. Nhưng đó là điều mà chị Băng đã làm. Chị chia sẻ bản thân có ý tưởng tập múa khi bắt đầu quen với cơ thể 1 chân và chiếc nạng.

co-gai-1-chan-xuat-hien-tren-pho-di-bo-03

Ban đầu, chỉ chỉ coi múa như một môn thể thao để rèn luyện cho chiếc chân còn lại khỏe mạnh và tự biên đạo cho phù hợp với chân của mình. Bây giờ, nhảy múa với chị không chỉ là niềm vui mà còn là phương tiện để chị truyền cảm hứng và giúp đỡ những người khó khăn hơn.

Những ngày cuối năm 2019, chị Băng có mặt tại bờ hồ Hoàn Kiếm để múa gây quỹ từ thiện cho bệnh nhân mổ tim.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link