Thải mọi độc tố trong gan chưa tốn tới 2 ngàn lại ngừa ung thư hiệu quả nhờ thứ nước này

( PHUNUTODAY ) - Thải mọi độc tố trong gan chưa tốn tới 2 ngàn lại ngừa ung thư hiệu quả nhờ thứ nước này - hãy bỏ túi ngay để cả gia đình luôn khỏe.

Đồ uống giúp thải độc gan: 

Sữa đậu nành giải độc gan nhanh mà hiệu quả

sua-dau-nanh

 

Với các thành phần protein, isoflavones, glycoside… đậu nành thực sự là thực phẩm vừa bổ dưỡng vừa có thể đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, bao gồm cả trong gan và bài trừ độc tố khỏi cơ thể một cách hiệu quả.

Sữa đậu nành mè đen

- Nguyên liệu: 250g đậu nành; 200g mè đen; 120g đường; 1,5 l nước.
- Cách chế biến: Chọn hạt đậu nành bóng mẩy, không mốc rồi ngâm nước 6-8 giờ qua đêm, sau đãi sạch vỏ. Mè đen rang chín. Sau đó cho cả mè đen và đậu nành vào xay, dùng khăn sạch để lọc bỏ bã và vắt lấy nước. Cho hỗn hợp đó lên bếp đun sôi thì để nhỏ lửa, cho đường vào khuấy đều cho tan, hớt bỏ bọt rên bề mặt và đun thêm khoảng 2 phút nữa thì tắt bếp, đổ ra ly để nguội. Như vậy là bạn đã có những ly sữa đậu nành mè đen bổ dưỡng cho sức khỏe.

Sữa đậu nành lá dứa

- Nguyên liệu: Đậu nành: 300g; Lá dứa (tuỳ bạn thích nhiều hay ít); Nước lọc: 1 lít
- Cách chế biến: Đậu nành cho ngâm nước 4-5 giờ để mềm, sau đó cho vào máy xay để xay nhuyễn và lọc lấy nước (nên lọc qua túi để ra hết nước). Tiếp theo, cho lá dứa cắt nhuyễn vào xay cùng nước đậu vừa lọc và đun sôi nhỏ lửa, hớt bọt nếu có. Khuấy đều để sữa không bị khét, đun khoảng 5 phút tính từ lúc sôi là được. Tắt lửa để nguội là bạn đã có hỗn hợp sữa đậu nành lá dứa thơm ngon. Bạn cũng có thể thêm chút đường nếu muốn uống ngọt.

benh-gan

 

Nước dưa chuột + chanh + bạc hà

Công dụng: Thêm một thức uống dễ làm mà lại hiệu quả trong việc giải độc cho gan. Dưa chuột có chứa nhiều nước, axit amin citrulline có tác dụng loại thải amoniac ra khỏi gan và thận, kết hợp với chanh có chứa nhiều axit citric giúp làm sạch hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, bạc hà cải thiện dòng chảy của mật từ gan đến ruột non, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, rất tốt cho người bị táo bón, ợ nóng...

Nguyên liệu: 1 quả dưa chuột; 1 quả chanh; 10 lá bạc hà tươi; 2 lít nước

Cách thực hiện: Thái dưa chuột, chanh thành lát mỏng rồi pha chung với nước lọc và thêm mấy lá bạc hà. Sau đó, để hỗn hợp nước trong ngăn mát tu lạnh khoảng 1 giờ để hòa quyện hương vị tốt hơn.

Nước dưa hấu

Công dụng: Dưa hấu tốt cho gan, thải độc tốt nhanh vì nó chứa citrulline - chất hỗ trợ thải độc tố và thúc đẩy trao đổi chất hiệu quả. Do dưa hấu có vị ngọt nên loại nước detox này khá dễ uống. Ngoài ra, bạn có thể thêm chút nước cốt chanh để tăng hiệu quả.

Nguyên liệu: 1 miếng dưa hấu xắt nhỏ; 10 lá bạc hà; 1,5 lít nước lọc.

Cách thực hiện: Cho toàn bộ nước lọc, lá bạc hà và dưa hấu vào 1 chiếc bình, để tủ lạnh khoảng 10 phút trước khi uống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn