Thai nhi tuần thứ 31 như thế nào?

16:00, Thứ tư 13/07/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sổ tay ghi sự phát triển của thai nhi đã đến đâu rồi? Đến tuần thứ 31, các mẹ hãy ghi những sự thay đổi của bé yêu nhé.

Thai nhi đến tuần thứ 31 như thế nào?

Đến tuần thứ 31, bé yêu đã có hình dáng giống hệt một đứa trẻ sơ sinh rồi nhé. Tóc của bé đã bắt đầu tốt rồi nhé, bé đã bắt đầu biết chớp mắt và “hóng” mọi thứ qua bụng mẹ. Dù da của bé chưa được phát triển hoàn thiện bởi đây mới chỉ là tuần thứ 31 của thai kỳ, do vậy mà mẹ bầu cũng đừng quá lo lắng nhé.

Sự phát triển của thai nhi ở tuần thứ 31 của thai kỳ

Phổi:

Trong tuần 31 này, phổi của em bé càng hoàn thiện hơn nữa. Trong cơ thể em bé đang sản xuất ra một chất có hoạt tính bề mặt có thể giữ cho các đường dẫn khí mở ra và không bị vỡ. Nếu bạn vào bệnh viện với nguy cơ phải sinh non, thì thường người ta sẽ tiêm cho bạn một liều cóoc-ti-zôn để giúp cho phổi em bé hoàn thiện hơn nữa.

Nước ối và sự hoạt động của thận:

Tại thời điểm này, lượng dịch ối bao bọc em bé đạt khối lượng lớn nhất. Bào thai có chừng môt lít nước ối, tạo nên một chiếc bồn tắm ấm áp vô trùng cho em bé của bạn bơi trong đó. Lượng nước ối cho thấy thận của em bé đang hoạt động tốt ra sao. Nếu thận hoạt động bình thường, chúng sẽ sản xuất chừng 500ml/ngày vào thời điểm này.

Kích thước và hình dáng của thai nhi:

Mô tả ảnh.
Sự phát triển của thai nhi ở tuần thứ 31 của thai kỳ

Giờ đây thai nhi đã dài hơn 40,6cm và nặng khoảng 1,5kg, cỡ bằng 1 trái dừa và đang chuẩn bị sẵn sàng cho sự phát triển tăng tốc trong thời gian sắp tới.

Hoạt động:

Cũng trong tuần thứ 31 này, thai nhi  đã có thế lắc lư cái đầu từ bên này qua bên kia. Thêm nữa, tay, chân và thân mình bắt đầu trở nên đầy đặn hơn do những lớp mỡ tích tụ dưới da mỗi ngày một dày hơn. Bé con đạp, nhào lộn trong bụng khiến mẹ thường xuyên mất ngủ nhưng điều này chứng tỏ con của mẹ đang rất khỏe mạnh đấy nhé.

Không chỉ vậy, cơ thể đang bắt đầu tròn hơn. Bé di chuyển rất nhiều, vì vậy bạn sẽ bị khó ngủ bởi những cú đá và nhào lộn liên tục của bé.

Da:

Da bé tiếp tục gia tăng lớp mỡ bên dưới. Đây là sự chuẩn bị cho việc bé chào đời và cho bé vẻ bề ngoài giống bé sơ sinh hơn. Làn da cũng chuyển từ đỏ sang hồng và mịn màng hơn.

Thân nhiệt:

Bây giờ bé đã có thân nhiệt riêng và cơ chế ổn định thân nhiệt đã vận hành khá tốt.

Bé thử thức ăn qua mẹ bầu:

Giờ đây, các mẹ có thể thấy rằng bé có thể đang thè lưỡi vài lần trong ngày, đây là hành vi phổ biến của hầu hết các bé ở tầm tuổi này khi ở trong bụng mẹ. Tương tự như vậy, bé có thể nếm được nước ối, mùi vị thức ăn và thức uống mà mẹ nạp vào cơ thể.

Mẹ bầu nên lưu ý gì ở tuần thứ 31 của thai kỳ?

+ Mẹ bầu hãy nói không với thuốc lá:

Đây chưa phải là thời điểm quá muộn nếu muốn tránh xa khói thuốc lá vì bé sẽ được tăng cường ôxy ngay khi bạn bỏ thuốc.  Không chỉ có mẹ bầu mà các mẹ cũng nên cố gắng khuyến khích những người bạn thường tiếp xúc bỏ thuốc, điều này cũng hữu ích như chính khi thai phụ không hút thuốc lá vậy.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy những trẻ có nguy cơ đột tử cao là con của các bà mẹ hút thuốc hay thai phụ sống trong môi trường nhiều khói thuốc lá.

+ Hãy luyện tập cho cả mẹ và bé:

Trong giai đoạn này, luyện tập cũng hết sức quan trọng. Tuy nhiên, các mẹ cần phải nhẹ nhàng bởi khi áp lực tử cung tăng lên, mọi vận động đều khó khăn hơn. Nhiều bà mẹ cảm thấy rất khó chịu vì em bé chèn lên bàng quang, khiến mẹ buồn đi tiểu.

+ Hãy ngủ đủ giấc:

Giấc ngủ cũng đến khó hơn khi bạn không chọn được tư thế nằm thoải mái và phải thức dậy suốt đêm để đi tiểu. Để ngủ ngon trong 3 tháng cuối thai kỳ thật không đơn giản. Những giấc mơ cũng ảnh hưởng tới giấc ngủ của thai phụ, giúp bạn ngủ ngon hơn hay đột ngột tỉnh giấc.

Thai nhi tuần thứ 24 như thế nào?
Thai nhi tuần thứ 24 như thế nào?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Đến tuần thứ 24 trông như thế nào là câu hỏi của rất nhiều mẹ bầu. Chúng ta hãy cùng giải đáp thắc mắc của các mẹ bầu nhé.
Thai nhi tuần thứ 20 như thế nào?
Thai nhi tuần thứ 20 như thế nào?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Sự phát triển của thai nhi qua từng tuần thay đổi rất rõ rệt, khi đến tuần thứ 20 bé phát triển như thế nào? Chúng ta hãy cùng xem nhé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link