Thảm sát ở Paris: Lời trăn trối của cảnh sát trước khi chết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Viên cảnh sát chỉ kịp thốt lên "Các người định giết tôi ư?" trước khi bị những tay súng bắn chết sau khi chúng gây ra vụ thảm sát tại Paris.

Video kinh hoàng từ hiện trường vụ tấn công ở tòa soạn của tạp chí Charlie Hebdo ở Paris hôm 7/1 cho thấy, viên cảnh sát Ahmed Merabet là nạn nhân cuối cùng bị bắn chết khi các tay súng bịt mặt đang tìm cách tẩu thoát. Anh Ahmed Merabet sinh ra trong gia đình có cha mẹ là người Hồi giáo Bắc Phi nhập cư và sống tại Paris.

Mô tả ảnh.
Chân dung viên cảnh sát Ahmed Merabet (phải) và cảnh anh nằm trên đường sau khi bị những tay súng bịt mặt mặc đồ đen bắn chết.

Viên sĩ quan cảnh sát 42 tuổi đang đi tuần thì gặp những kẻ tấn công và anh đã hỏi một trong những tay súng bịt mặt rằng: "Các người định giết tôi ư?"

Tay súng trả lời: "Không hề gì đâu, ông cảnh sát" rồi bắn chết Ahmed Merabet.

Video Clip cảnh sát Ahmed bị bắn chết một cách tàn bạo.

Các đồng nghiệp của viên cảnh sát Ahmed đã bị sốc khi xem đoạn video cho thấy anh bị bắn chết một cách tàn bạo.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ thảm sát đẫm máu ở Paris hôm 7/1.

Một quan chức thuộc Liên đoàn cảnh sát Pháp là ông Rocco Contento chia sẻ, cảnh sát Ahmed Merabet là người rất hiền hòa, nhân hậu, đã lập ra đình và có 8 năm làm cảnh sát. Viên cảnh sát đã thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ tuần tra quận 11 - nơi tạp chí Charlie Hebdo đặt trụ sở.

"Chúng tôi đều rất sốc", ông Rocco Contento nhấn mạnh.

Một quan chức khác trong Liên đoàn cảnh sát giấu tên cho hay, cha mẹ anh Ahmed nhập cư vào Pháp từ Bắc Phi, vùng chủ yếu theo Hồi giáo. Tuy nhiên, ông không dám chắc Merabet có theo tôn giáo này hay không.

Mô tả ảnh.
Cảnh sát bao vây tòa nhà nghi phạm đang ẩn náu tại thành phố Dammartin-en-Goele.

Cái chết của viên cảnh sát Ahmed cũng khiến Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon phải lên tiếng.

"Bản thân anh ấy là một người Hồi giáo. Đây lại là một lời nhắc nhở về thứ chúng ta đang phải cùng nhau đối mặt. Nó không phải là cuộc chiến tranh tôn giáo, vì tôn giáo hay dựa trên tôn giáo. Nó là hành động tấn công vào loài người với ý định gây sợ hãi và kích động", Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon phát biểu trước báo giới.

Trong khi đó, gia đình Ahmed chia sẻ, họ muốn chôn cất anh tại một nghĩa trang Hồi giáo nổi tiếng ở Pháp nằm ở phía đông bắc của Paris, nơi chôn cất hơn 7.000 người Hồi giáo.

Mô tả ảnh.
Chân dung hai nghi phạm Cherif Kouachi và Said Kouachi.

Trong một diễn biến khác, Pháp đã huy động 88.000 nhân viên an ninh cùng máy bay trực thăng và xe bọc thép tham gia chiến dịch truy lùng hai nghi phạm Cherif Kouachi và Said Kouachi trong số 3 kẻ đã trực tiếp tham gia vụ tấn công khủng bố đẫm máu này. Trước đó, tên nhỏ tuổi nhất là Hamyd Mourad đã ra đầu thú trước cảnh sát ngay trong đêm 7/1.

Thảm sát ở Paris: Theo chân cảnh sát đi truy lùng nghi phạm
 88.000 cảnh sát và binh lính được huy động để tham gia vào cuộc truy lùng 2 tay súng chạy trốn và bảo vệ các điểm công cộng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn