Tháng cuối cùng của năm, tự nhủ với bản thân câu này để hết ưu phiền, sang năm mới mong rực rỡ

( PHUNUTODAY ) - Đã là tháng cuối năm rồi, hãy nói với bản thân rằng:

Dù tốt hay xấu, đó đều là trải nghiệm sống

Mỗi chương trong kịch bản mà số phận an bài đều có ý nghĩa riêng, nhưng bản thân hoàn toàn có quyền tự tay biên tập cuộc đời của chính mình. Mọi nuối tiếc hay sự chán nản hiện tại chỉ là cách để chúng ta chuẩn bị cho những điều bất ngờ và hạnh phúc sắp đến. Những chuyện ta tưởng rằng đã quá muộn nhưng thật ra, đó mới là thời điểm thích hợp nhất.

Có người từng nói: "Tôi muốn yêu, tôi muốn ăn, tôi còn muốn trở thành một đám mây nửa tối nửa sáng trên bầu trời đêm".

Khi còn trẻ và chưa trải nghiệm nhiều, cảm thấy câu nói rất hay ho, cho rằng đó là bản chất và ý nghĩa của cuộc sống này. Nhưng khi dần trưởng thành, lặn ngụp đã lâu trong biển trời các mối quan hệ, mới nhận ra đây mới chính là câu nói đúng hơn: "Cuộc sống là một quá trình rèn luyện không ngừng".

Tuổi trẻ mộng mơ, ai chẳng mong đời mình sẽ trải đầy hoa và gấm, nhưng thực tế mới biết, trên hoa và gấm đấy lại có gai, có quá nhiều yếu tố bất ngờ không thể lường trước.

Chắc hẳn bạn đã có những khoảng thời gian khó khăn trong 11 tháng vừa qua. Thất vọng trong các mối quan hệ, bối rối khi đứng trước các ngã tư đường, hay buồn bã về sự tầm thường của bản thân...

Những điều đó như các đám mây đen giăng mù, luôn thu hút sự chú ý của chúng ta, không thể bình tĩnh và tập trung vào con đường thẳng phía trước.

Có thể bạn đã có những đêm vùi mình trong chăn và khóc lóc thảm thiết như đứa trẻ bị lạc đường, có thể bạn đã có những trải nghiệm tệ hơn mà người ngoài chẳng thể hiểu được; nhưng dù như thế nào thì đó cũng chỉ là một trải nghiệm nhất thời, đừng quá lo lắng hay bị ám ảnh về nó. Chỉ cần bạn tập trung vào điều cần làm cho tương lai, khi bước càng xa, bạn sẽ thấy những điều đó dường như không còn rõ ràng nữa. Họa chăng, chúng sẽ biến thành những huy hiệu chứng minh cho sự nỗ lực và thành quả của bạn.

hanh-phuc

Càng muốn điều gì lại càng khó có được, đây là chuyện thường tình

Tuy nhiên, mọi việc luôn diễn biến theo chiều hướng tốt đẹp hơn. Có thể bạn đã đắn đo rất nhiều trước khi kết thúc một mối quan hệ độc hại; nhưng chỉ khi kết thúc rồi, bạn mới thấy mọi thứ thật xứng đáng, vì bạn có thể gặp được người hợp với mình hơn.

Rất thích một câu nói: "Cuộc sống sẽ cho bạn câu trả lời, nhưng không phải là bây giờ".

Chỉ có thời gian mới khiến chúng ta nhìn rõ chuyện được mất trong cuộc sống.

Hôm nay bạn chán nản vì đánh rơi ví tiền, làm sao biết ngày mai sẽ "mất mà tìm lại được"?

Chuyện xảy ra ngày hôm nay đi ngược lại với mong muốn của bạn, làm sao bạn biết được ngày mai sẽ có điều bất ngờ vượt mong đợi của bạn?

Ví như lúc bạn hét lên với núi rừng, có phải bạn cũng phải đợi một lúc mới có tiếng vọng lại, đúng không? Câu trả lời đúng cần thời gian để suy nghĩ, tính toán và thực hiện.

Cho nên, những ngày sắp đến hãy yên lặng chờ đợi và đừng quá lo lắng hay tự trách bản thân vì những điều mình chưa làm được. Thay vì nghĩ rằng tôi đã không làm việc đủ chăm chỉ để có vị trí cao hơn, hãy nghĩ rằng tôi đã làm việc thật chăm chỉ mới có được vị trí hiện tại.

Tháng cuối cùng của 2023, mong bạn hãy quên chuyện hôm qua và sống cho hiện tại, hướng đến tương lai. Nếu bạn không thể tìm ra điều mình muốn, hãy để nó đi. Đừng sợ rằng cái cũ đã đi thì cái mới không tốt, chỉ cần bạn không ngừng tốt hơn, thì mọi chuyện chẳng thể xấu đi được.

Một số câu nói truyền động lực khác:

1. “Cách tốt nhất để dự đoán tương lai là tự sáng tạo nên nó” - Alan Kay.

2. “Một năm mới đang ở trước mắt chúng ta, giống như một chương trong cuốn sách đang chờ được viết xuống. Bước đầu tiên để viết nên câu chuyện của bạn là đặt ra các mục tiêu” - Melody Beattie.

3. “Mỗi ngày là một cơ hội để bạn có thể bắt đầu lại. Đừng tập trung vào những thất bại của ngày hôm qua, hãy bắt đầu ngày hôm nay với tinh thần nỗ lực và tích cực” - Catherine Pulsifer.

4. “Bất kể bạn là ai, bất kể bạn đến từ đâu hay bạn đã làm gì, bạn luôn có thể thay đổi để trở thành một phiên bản tuyệt hơn của chính mình” – Madonna.

5. “Một ngày nào đó bạn sẽ thức dậy và không còn thời gian để làm những điều mà bạn hằng mong muốn. Vì thế, hãy thực hiện chúng ngay bây giờ” - Paulo Coelho.

6. “Có một sự thật là người đang-thành-công thường đã thất bại nhiều hơn người-đang-thất-bại. Vì vậy, nếu bạn thất bại nhưng vẫn đang cố gắng, hãy giữ vững tinh thần đó. Bạn đang đi đúng hướng” - Matthew Keith Groves.

7. “Và năm mới đã đến. Một sự khởi đầu mới. Mọi thứ sẽ thay đổi” – Taylor Swift.

8. "Bạn có quyền lựa chọn những gì bạn làm và không làm, lựa chọn những gì bạn tin và không tin. Bạn có quyền quản lý cuộc sống và quan điểm của riêng mình." - Lady Gaga.

9. “Bạn có thể tìm thấy cảm hứng trong mọi thứ trên đời. Nếu vẫn chưa, thì chỉ là bạn đang nhìn không đúng cách”- Paul Smith.

10. “Mỗi sáng thức dậy tôi lại mỉm cười: 24 giờ đồng hồ mới mẻ đang ở trước mắt tôi. Tôi nguyện sống trọn từng phút giây và quan sát mọi thứ bằng ánh nhìn từ bi” – Thích Nhất Hạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link