Thêm thứ nước này khi cắm cúc họa mi, hoa cả tuần vẫn tươi rói, nở bung

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần thêm 1 thứ nguyên liệu rẻ tiền, có sẵn trong nhà, bình hoa mà bạn cắm sẽ tươi lâu, càng trưng càng đẹp.

Cách cắm hoa sao đẹp và tươi lâu

Nguyên liệu

- 1 bó cúc họa mi

- Bình hoa

- Nước

- Kéo

- Aspirin ( có thể mua ở hiệu thuốc)

Cách làm:

Bước 1:

Khi chọn hoa cúc họa mi các chị em nên chọn cành có cả hoa và nụ để chơi hoa được lâu. Khi mua, cần chọn hoa tươi, ít lá héo, cành hoa không bị dập nát.

Sau khi mua về nên cho hoa vào xô đổ đầy nước khoảng 3 - 4 tiếng để hoa hút nước mát trở lại.

cam-cuc-hoa-mi-muoi

Bước 2:

Hoa mọc thành từng nhánh từ gốc, nên khi cắm nên tỉ mỉ tách từng nhánh nhỏ dưới gốc để riêng, phần cành to để riêng. Tỉa sạch lá bên dưới để khi cắm lá không bị ngập nước, như vậy hoa sẽ tươi lâu hơn, không có mùi. Bên cạnh đó, khi tỉa riêng những cành hoa nhỏ dưới gốc bạn vừa có thể tận dụng cắm bình nhỏ cũng rất hợp lý.

Bước 3:

Dùng kéo cắt phần gốc hoa một góc 45 độ và trong môi trường nước để đảm bảo nước đến hoa nhanh nhất, không có bọt khí lọt vào.

Bước 4:

Cho 1 viên aspirin vào nước cắm hoa, nó có tác dụng ức chế sự sinh sôi của vi khuẩn. Hàng ngày, mỗi lần thay nước, bạn hãy cho thêm một viên aspirin nhỏ vào.

Bước 5:

Cắm hoa vào bình ngay sau khi cắt cành.

Bước 6:

Chỉ nên nhúng vào nước khoảng 3cm, vì cúc thấm hút nước qua thân cây và sẽ bị thối nếu bị ngập nước. Nên nước thấp sẽ giúp vấn đề này không xảy ra, giúp cây tươi lâu hơn.

Empty

Các lưu ý để giữ hoa cúc tươi lâu hơn

Để hoa cúc họa mi trong nhiệt độ khoảng 18 - 25 độ. Nên tránh những nơi có nhiệt độ cao, hoặc tiếp xúc với đồ dùng có nhiệt độ cao như tivi, quạt sưởi, trên tủ lạnh,...

Tránh để hoa cúc gần trái cây hoặc rau đã chín, vì khí ethylene thoát ra trong quá trình chín của rau, củ, quả làm hoa nhanh héo hơn.

Xúc sạch và thay nước trong bể 2 lần / ngày, điều này sẽ hạn chế cây bị thối và loại bỏ được môi trường sống của vi khuẩn.

Nếu phần gốc của thân cây trở nên xơ xác hoặc bị héo, hãy cắt tỉa phần gốc một chút để cải thiện khả năng hút nước.

Vị trí đặt bình

Ngay cả vị trí đặt bình hoa của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của những bông hoa của bạn. Giữ những bông hoa tươi của bạn trong một căn phòng sáng sủa, tuy nhiên bạn nên tránh đặt chúng cạnh cửa sổ hoặc những nơi có lượng ánh sáng mặt trời quá mạnh.

Empty

Hoa đã cắt sẽ chết nhanh hơn nếu được đặt gần lò sưởi, khu vực có gió lùa, dưới ánh nắng trực tiếp hoặc gần tivi! Bạn cũng nên để những bông hoa mới cắt cách xa bát hoa quả, vì hoa quả khi chín sẽ thải ra khí ga khiến hoa héo và chết nhanh hơn.

Chăm sóc hoa 

Một khi bạn có môi trường phù hợp cho những bông hoa của mình, tất cả việc bạn cần làm chỉ là việc chăm sóc đúng cách cho những bông hoa của bạn! Hãy rửa sạch bình hoa hàng ngày để tránh vi khuẩn phát triển làm ảnh hưởng đến hoa.

Đổ đầy nước mưa sạch nếu có và thêm một thìa nước cốt chanh hoặc bột vitamin C. Tỉa nhẹ thân cây và loại bỏ những bông hoa và lá bị héo và xấu đồng thời theo dõi mực nước hằng ngày để đảm bảo cung cấp đủ nước cho hoa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link