Muốn giải độc, thanh lọc gan cứ ăn "thực phẩm vua" này

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thực phẩm tốt nhất giúp làm sạch gan và lọc sạch các độc tố trong cơ thể mà bạn nên bổ sung hằng ngày:

Táo

Theo nghiên cứu, vỏ táo chứa hàm lượng cao pectin, hỗ trợ hệ tiêu hóa nhờ vậy gan sẽ dễ dàng được làm sạch hơn.

Các loại quả mọng

thuc pham giai doc gan-phunutoday0

Các loại quả mọng vốn giàu các dưỡng chất và chất xơ tự nhiên, nhiều chất chống oxy hóa. Tất cả các chất axit hữu cơ rất lý tưởng để làm sạch gan.

Trà xanh

Trà xanh là thực phẩm được gan "yêu thích" bởi thức uống này chứa đầy chất chống ôxy hóa thực vật, được biết đến với cái tên catechin - các hợp chất hỗ trợ chức năng gan.

Tuy vậy, bạn cũng cần lưu ý rằng trà xanh tốt thật nhưng chiết xuất trà xanh thì chưa chắc. Một số nghiên cứu cho thấy chiết xuất trà xanh thực sự có tác động tiêu cực đến sức khỏe gan.

Trái bơ là loại thực phẩm siêu dinh dưỡng giúp cơ thể sản xuất glutathione để bảo vệ gan, chống lại việc bị quá tải chất độc. Một số nghiên cứu đã tìm thấy rằng ăn 1-2 quả bơ/tuần trong ít nhất một tháng có làm lành lá gan bị hư hỏng. Trái bơ cũng rất giàu chất béo không bão hòa đơn và đã được chứng minh để giảm mức cholesterol khi ăn thường xuyên.

Nho

Nho chứa nhiều vitamin C, các chất chống oxy hóa và naringenin. Những chất này đều giúp ngăn ngừa gan tích trữ mỡ và giúp giải độc gan.

Củ cải đường và cà rốt

Ăn củ cải và cà rốt thường xuyên có thể giúp kích thích và cải thiện các chức năng tổng thể của gan. Ngoài ra, cà rốt chứa một lượng tốt của glutathione, một loại protein giúp làm sạch gan. Bên cạnh những đặc tính giải độc, cà rốt cũng rất giàu vitamin A, C, B6, K và kali. Nó tốt nhất để ăn sống hoặc bạn có thể ngâm chúng vào guacamole, hummus hoặc thậm chí mù tạt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link