4 thực phẩm mọc mầm "quý hơn vàng mười" chớ vội bỏ đi

( PHUNUTODAY ) - Thói quen của các bà nội trợ thấy thực phẩm mọc mầm thì lập tức vứt đi nhưng những thực phẩm dưới đây mọc mầm lại tốt vô cùng.

Đậu tương mọc mầm

Theo nghiên của các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong thành phần dinh dưỡng của đậu tương là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao, nhưng bên trong lại chứa một số chất gây trở ngại cho quá trình hấp thu của cơ thể khiến bạn ăn nhiều dễ bị đầy bụng, khó tiêu. Nhưng khi đậu tương đã nảy mầm, đại đa số những chất này sẽ bị phân giải, việc này khiến cho hàm lượng chất dinh dưỡng còn tăng lên đáng kể tốt cho sức khỏe của bạn.

Khi bạn dùng đậu tương mọc mầm làm sữa đậu nành hoặc xào cùng nấm hương đều là những lựa chọn ẩm thực vừa bổ dưỡng lại vừa ngon miệng khiến ai cũng thích bởi đó là món ăn dễ tiêu hóa.

Tỏi mọc mầm tốt cho sức khỏe

Tỏi mọc mầm tốt cho sức khỏe

Mầm đậu Hà Lan

Trong số những loại hạt nảy mầm thì mầm đậu Hà Lan được đánh giá rất cao về giá trị dinh dưỡng và công dụng tốt với sức khỏe của con người. Trong mầm đậu Hà Lan có chứa hàm lượng carotene đều là những loại trái cây tốt cho sức khỏe. Ngoài ra , các loại mầm này còn rất dễ chế biến thành các món ăn ngon miệng. Bạn có thể dùng mầm đậu Hà Lan để làm rau trộn, xào hay xào trứng cũng đều rất ngon miệng được nhiều người yêu thích.

Mầm cây hương thung

Trong thành phần dinh dưỡng của mầm cây hương thung sở hữu hàm lượng cao nhiều chất dinh dưỡng quý giá như carotene, vitamin B2, vitamin K...đều là những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe.

Mầm của cây hương thung khá giòn và mềm, nên có thể dùng muối và dầu vừng trộn cùng là sẽ có được món ăn với hương vị rất thơm ngon khiến ai cũng mê tít.

Hạt đậu tương nẩy mầm

Hạt đậu tương nẩy mầm

Tỏi mọc mầm

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mầm tỏi có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn nhiều so với tỏi thường nên rất tốt cho sức khỏe của bạn. Trong tỏi mọc mầm có chứa hàm lượng các chất này tăng cao càng thêm tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, trong thành phần của loại củ này đặc biệt giàu chất xơ, vitamin C, vitamin A, carotene… giúp cơ thể khỏe mạnh tăng cường sức đề kháng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link