Người đảm đang không vứt vỏ cam đi, vì làm theo cách này giúp tiết kiệm tiền triệu còn giúp món ăn ngon

( PHUNUTODAY ) - Vỏ cam tưởng chừng không có công dụng gì nên nhiều người ăn xong hay vứt vỏ cam vào sọt rác. Hãy học người đảm đang dùng chúng để chúng giúp bạn tạo ra tiền nhé

Cam quýt là món trái cây được dùng khá phổ biến. Nhưng nhiều người thường vứt vỏ sau khi ăn. Trong khi đó vỏ cam có vị ngọt the the dùng được rất nhiều công dụng trong cuộc sống hàng ngày. Vỏ cam quýt giữ lại dùng để làm gia vị nâng cao hương vị món ăn, dùng để chăm sóc cây, đuổi muỗi... Hãy dùng vỏ cam vào những việc sau nhé, rất nhiều việc nhà nào cũng cần:

Dùng vỏ cam để nấu ăn ngon hơn

Thả vỏ cam quýt vào canh xương thịt: Mùi vị của thịt sẽ được nâng lên rất nhiều khi bạn thả một miếng vỏ cam vào. Hãy nấu chúng gần chín sau đó thêm miếng vỏ cam vào nôi canh xương hoặc món thịt kho. Bạn đừng cắt nhỏ hãy để nguyên miếng vỏ cam to vì sau đó có thể bạn không ăn, chỉ cho vào để tăng hương vị, nhưng không bị đắng.

Vỏ cam kho cá: Khi kho cá, để giảm mùi tanh và tăng hương thơm hãy cho vỏ cam lót đáy nồi. Bạn yên tâm chúng không hề bị đắng nhé.

vo-cam-nau-an

Cho miếng vỏ cam vào nồi cơm: Khi cơm gần chín, bạn đặt miếng vỏ cam vào. Khi xới cơm bạn sẽ thấy cơm thơm ngon hơn hẳn. 

Trứng chiên vỏ cam, vị lạ: Nếu một ngày không còn hành lá, lá hẹ, hãy thử băm nhỏ một chút vỏ cam hoặc vắt lấy chút nước đánh cùng trứng và chiên lên. Bạn có món trứng chiên thơm hấp dẫn. 

mut-vo-cam

Giữ cho đường không bị đóng cục: Đường khi bị ẩm hoặc để trong tủ lạnh sẽ vón cục lại. Nhưng nếu bạn thả vỏ cam vào trong túi đường rồi mới cất thì chúng sẽ không bị vón nữa. Vỏ sẽ đảm bảo giữ được độ ẩm của đường mà không làm cho đường bị cứng hoặc bị vón cục.

Mứt vỏ cam: Nếu bạn có loại cam sạch thì vỏ cam có thể dùng làm mứt ăn cũng rất ngon và còn giúp trị viêm họng. Chỉ cần ngâm vỏ cam qua nhiều lần nước muối loãng cho bớt vị the the. Sau đó ướp vỏ cam với đường rồi cho vào ngào hoặc sấy khô thành mứt vỏ cam.

Dùng vỏ cam vào chăm sóc nhà cửa

Vỏ cam chăm sóc cây cảnh: Nếu bạn là người hay trồng cây cảnh trong nhà sẽ thấy hiện tượng muỗi và ốc quanh cây cảnh. Có những đêm mở mắt ra cây đã bị bọn ốc ăn sạch lá. Hãy đặt vỏ cam vào chậu cây để thu hút ốc và chúng sẽ bỏ qua lá cây nhé. Vỏ cam cũng giúp xua đuổi muỗi hiệu quả. 

vo-cam-tri-oc

Ngăn chó mèo nghịch chậu cây: Nếu chó mèo cưng hay nghịch phá cây cảnh, hoặc chúng cào vào chỗ bạn không cho phép. Hãy đặt vỏ cam ở chỗ ấy, mèo không thích mùi vỏ cam, chúng sẽ không tới gần. 

Tẩy nấm mốc trong nhà: Bạn sẽ thật bật ngờ là vỏ cam có thể trị nấm mốc. Bạn chỉ cần thái vỏ cam cho vào lọ rồi đổ giấm rượu trắng vào ngâm. Bạn để chúng ở chỗ tối vài tuần, dung dịch này giúp bạn trị nấm mốc hiệu quả.

Làm sạch thớt gỗ: Những chiếc thớt bị mốc trông mất cảm tình và lại có thể nguy hại cho bạn. Hãy dùng vỏ cam chà lên thớt, sẽ giúp sạch hơn. 

vo-cam-don-ve-sinh

Đánh gỉ sét trên đồ inox: Nếu những đồ inox như dao, vòi rửa... bị rỉ sét hãy dùng vỏ cam chà lên sẽ giúp chúng sạch hơn. Vỏ cam cũng là trợ thủ đắc lực giúp bạn vệ sinh tủ lạnh, tay nắm cửa....

Khử mùi hôi trong tủ lạnh: Vỏ cam bạn thả vào trong các góc tủ lạnh, sẽ giúp khử mùi hôi hiệu quả cho tủ.

Khử mùi hôi bồn rửa bát: Bạn hãy đổ một bát đá và vỏ cam vào bồn rửa, xả nước từ vòi trong vòng một phút. Sau đó bạn tiến hành tắt vòi nước nước và đổ nước nóng vào bồn. Mùi hôi sẽ biến mất.

Cọ sach đồ sứ: Cốc bát đĩa sứ dùng trà, cafe lâu ngay hay bị ố vàng thì dùng vỏ cam chà kỹ sẽ giúp chúng sạch hơn. 

Khử mùi lò vi sóng: Hãy cho vỏ vam vào lò vi sóng và bật khoang 30 giây. Tinh dầu vỏ cam tiết ra giúp lò vi sóng thơm tho

Làm phân bón cây trồng: Vỏ cam có thể thành phân ủ hữu cơ hữu ích cho các loại cây trồng trong nhà. Vì vậy thay vì vứt chúng vào thùng rác hãy biến chúng thành phân bón hữu cơ vừa giúp tốt cho cây trồng, đảm bảo sạch nhà lại tiết kiệm.

Làm tinh dầu vỏ cam: Hãy tích trữ vỏ cam lại sau đó cắt nhỏ ủ với rượu trắng. Bạn sẽ có lọ tinh dầu vỏ cam hữu ích trong nhiều việc như thoa lên da giúp thư giãn, tăng lưu thông máu, làm gội đầu mượt tóc, giúp trị hôi nhà tắm...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn