Ngày vía Thần Tài không nhất định phải mua vàng: Chỉ cần làm 4 việc này tiền vào như nước

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy ngày vía Thần Tài là ngày may mắn gia chủ nếu không có điều kiện mua vàng hay làm 4 việc này để rước may mắn.

Ý nghĩa của ngày vía Thần Tài

Ngày vía Thần Tài bắt nguồn từ câu chuyện về vị Thần Tài – là một vị tiên cai quản chuyện tài lộc của hạ giới. Trong một lần đi chơi uống rượu, Thần Tài uống say nên rơi xuống trần gian. Khi tỉnh dậy vị Thần Tài bị mất trí nhớ, phải đi ăn xin. Kỳ lạ là Thần Tài cứ ghé vào nhà nào thì nhà đó buôn bán phát đạt, nhanh chóng trở nên giàu có. Chính vì thế mà dân gian có câu “Thần Tài gõ cửa”.

Sau thời gian dưới trần gian, Thần Tài dần lấy lại được trí nhớ và bay về trời vào ngày 10 tháng Giêng. Để tưởng nhớ Thần Tài người dân dưới Trần gian chọn ngày 10 tháng Giêng làm ngày vía Thần tài. Vào ngày này người dân thường sắm sửa lễ vật, vàng bạc để cúng Thần Tài, cầu tài lộc may mắn. Ước mong cho một năm mới an khang thịnh vượng, làm ăn phát tài, may mắn luôn gõ cửa, sung túc cả năm trở thành hiện thực.

Vna_Potal_Gia_Vang_T

Những việc nên làm để rước lộc đầu năm ngày vía Thần Tài

Lau dọn lại bàn thờ THần Tài: Để được Thần Tài phù hộ gia chủ nên lau dọn thật sạch sẽ. Bàn thờ là một chiếc khảm nhỏ sơn son thếp vàng, bên trong khảm là bài vị Thần Tài. Trước bài vị là bát hương kê trên một khay vàng giấy, hai bên bát hương là hai cây đèn nhỏ, một khay nước gồm 3 cốc nước và 2 chén rượu. Trên bàn thờ có thể đốt 3 nén nhang hướng vào hướng Tây.

Chuẩn bị đồ cúng Thần Tài

Vào ngày vía Thần Tài gia chủ nên có những lễ vật sau: 1 lọ hoa, 1 con tôm, 1 con cá lóc nướng, 1 con cua, 1 miếng heo quay, 1 bộ giấy tiền vàng mã, 1 đĩa ngũ quả, chum rượu.

Làm lễ đón Thần Tài

Vào ngày mùng 10 tháng Giêng các gia đình nên chuẩn bị cho việc chào đón Thần Tài: Gia chủ tắm gội sạch sẽ, mặc quần áo chỉnh tề, mở tất cả các cửa (cửa sổ hướng Tây (cửa hướng Tài Lộc) để đón nhận nguồn năng lượng tích cực và tài lộc cho gia đình.

Mam-cung-ngay-via-Than-Tai-2022-day-du-gom-nhung-gi-2-1644394532-320-width923height595

Mua vàng cúng Thần Tài

Theo tín ngưỡng dân gian, người dân muốn năm mới được may mắn, công việc thuận lợi, tiền bạc rủng rỉnh thì nên mua vàng vào ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm.

Những điều không nên làm trong ngày vía Thần Tài

kieng ky ngay via than tai Cũng giống như những ngày lễ khác, có khá nhiều điều kiêng kỵ ngày vía Thần Tài mà gia chủ cần phải ghi nhớ. Tránh để ban thờ Thần Tài ở gần những nơi không sạch sẽ như nhà tắm, nhà vệ sinh, nhà bếp, nhà kho. Nên dọn dẹp sạch sẽ xung quanh nơi đặt ban thờ cũng như thường xuyên lau dọn ban thờ, tượng thần cho sạch sẽ.

Đặt ban thờ Thần Tài cạnh lối đi cũng là điều tối kỵ, bởi sự ồn ào sẽ ảnh hưởng đến sự thanh tịnh của nơi thờ cúng. Thêm nữa, tài khí kỵ động, người đi lại quá nhiều có thể khiến cho tài khí dễ bị tiêu tán, tài lộc dù có vào nhà thì cũng khó bề giữ được. Gia chủ nên chuẩn bị quần áo sạch sẽ, chỉnh tề để làm lễ cúng, lưu ý không nói tục, chửi bậy, đánh chửi nhau trong ngày vía Thần Tài. Sau khi cúng lễ Thần Tài, chớ nên chia lộc cho người ngoài.

Mâm cỗ tam sên chỉ nên cho người trong nhà thụ lộc, những đồ như gạo muối thì cất đi dùng dần, nước hay rượu thì đem ra trước cửa nhà, rót từ ngoài vào trong nhà, ngụ ý mang tài lộc vào nhà.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link