Thầy phong thuỷ dặn kỹ: 5 cây cảnh giúp gia chủ “đổi vận”, trồng ngay một chậu để “gặp dữ hoá lành”

( PHUNUTODAY ) - Nếu trồng một chậu cây cảnh này trong nhà, dù gia đình có gặp xui xẻo đến mấy thì cũng được hoá giải, gia chủ dễ thăng quan tiến chức, viên mãn đủ đầy.

Dứa cảnh nến

Dứa cảnh nến là loại cây có hoa mọc thành một cụm ở giữa và xung quanh tán lá xanh xoè ra tràn đầy sức sống. Đây là một trong những cây cảnh tượng trưng cho sự giàu sang, sung túc nên nhiều người mua về trồng trong nhà để tăng cơ hội “cải vận”, thăng quan tiến chức của mình.

Ngoài ra, dứa cảnh nến cũng là loại hoa được ví như “máy nhả oxy” ban đêm vì chúng giúp tăng hàm lượng oxy trong không khí, tạo giấc ngủ ngon cho gia chủ.

Empty

Lá ngọc cành vàng

Khi nhắc đến những cây cảnh có khả năng giúp gia chủ “đổi vận”, bạn sẽ không thể bỏ loại cây mang tên “lá ngọc cành vàng”. Từ nhiều năm nay, loại cây này được khá nhiều người ưa chuộng vì chúng vừa có vẻ ngoài bắt mắt vừa có thể giúp gia chủ thu hút tiền bạc, của cải vào nhà và có một cuộc sống đầy đủ, sung túc hơn.

Lá ngọc cành vàng là loại cây mọng và có phần lá dày, mọng nước và bóng mượt nên bạn có thể chăm sóc chúng mà không cần tưới quá nhiều nước. Loại cây này phù hợp sống ở những nơi ấm áp và có ánh nắng mặt trời. Khi được đặt ở nơi đủ ánh sáng, lá cây ngày càng bóng mượt và có khả năng ra hoa cao.

Hồng môn

Hồng môn là một loại hoa có nhiều màu sắc như hồng, đỏ hoặc trắng… Hoa của chúng thường mọc thành cụm dài, đính trên mo hoa và nổi bật giữa nền lá xanh. Khi đặt chậu hồng môn trong nhà, chúng không chỉ giúp không gian sống của gia đình bạn nổi bật mà còn được ví như “mèo thần tài”, có thể giúp gia chủ vẫy gọi tài lộc, sự thuận lợi.

Hoa hồng môn thường nở vào mọi mùa trong năm và bạn cần phải bón phân thường xuyên cho chúng, nhất là những nguyên liệu như kali hay lân. Sau mỗi lần cây ra hoa, bạn cần cắt bỏ những bông hoa còn lại và không nên để hoa hồng môn tiếp xúc với ánh sáng mạnh.

Empty

Trúc phát tài

Chỉ nghe qua tên gọi thì nhiều người cũng đoán được trúc phát tài là một cây cảnh tượng trưng cho tiền tài và sự giàu có. Không chỉ xua đuổi vận xui và mang đến may mắn cho gia chủ, trúc phát tài còn có thể giúp bạn “đổi vận”. Không ít người cho rằng, nếu trong nhà trồng một chậu cây này thì cả gia đình lúc nào cũng hoà thuận, yên vui, công việc thuận buồm xuôi gió và có nhiều cơ hội kiếm tiền.

Khi trồng cây cảnh này, bạn không nên đặt chúng tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Trong trường hợp trồng thuỷ canh thì cần đảm bảo rễ của trúc phát tài ngập nước. Còn khi trồng trong đất, nên tưới nước đầy đủ chứ không nên quá nhiều kẻo khiến cây úng rễ.

truc_phat_tai

Lan ý

Là loại cây cảnh có hoa giống như những cánh buồm, cây lan ý còn được biết đến với tên gọi khác là cây thuận buồm xuôi gió. Vì thế, khi nhắc đến lan ý, nhiều người sẽ nghĩ đến mọi việc hanh thông, thuận buồm xuôi gió… Khi đặt một chậu lan ý trong phòng khách hoặc trên bàn làm việc, bạn sẽ thấy không gian gia đình thêm phần vui tươi, rực rỡ và có thể thu hút thêm may mắn, tài lộc…

Cũng giống như hoa hồng môn, lan ý là loại cây ưa nước và bóng râm nên bạn cần giữ cho đất hơi ẩm, một tuần cần tưới từ 2-3 lần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link