The Voice, cuộc thi phá nát danh tiếng của sao Việt

06:45, Thứ hai 17/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những trò giành giật, những lời đốp chát trên ghế nóng hay chiêu trò để tăng sức hấp dẫn cho The Voice đều không hề phù hợp và phá hoại hình ảnh xây dựng bấy lâu nay của cả Quốc Trung, Hồng Nhung và Mỹ Linh.

Cùng với sự phát triển của truyền hình và giải trí cũng như nhu cầu của con người trong xã hội, những chương trình truyền hình thực tế ra đời như một việc tất yếu của sự phát triển đó.

Khởi điểm ở nước ngoài, những show truyền hình thực tế đã làm mưa làm gió và trở thành những con gà đẻ trứng vàng cho nhà sản xuất. Chính vì thế, những nhà sản xuất tại Việt Nam cũng không bỏ lỡ cơ hội khi mua bản quyền về sản xuất lại và đã thành công rực rỡ.

Những chương trình truyền hình thực tế thành công ở Việt Nam có thể kế đến Viet Nam Idol, Viet Nam Got Talent hay The Voice, Bước nhảy hoàn vũ, Cặp đôi hoàn hảo... Có thể nói, sự thành công của những chương trình này một phần không nhỏ là sự tham gia của các ngôi sao showbiz từ vai trò ban giám khảo cho tới thí sinh tham dự.

Vậy nhưng, với đặc trưng là một chương trình thực tế, những show trên không thiếu những chiêu trò để tạo scandal và sự chú ý. Chính vì thế, nhiều ngôi sao đẳng cấp đã phải mang tiếng xấu vì những chương trình này và show "sát sao" nhất chính là The Voice.

Phiên bản The Voice Việt mới được sản xuất qua hai mùa nhưng đã trở thành một chương trình thực tế nhiều scandal và điều tiếng nhất từ cả thí sinh lẫn huấn luyện viên. Nếu như những Mr Đàm, Hà Hồ hay Thu Minh vốn cũng nhiều chiêu trò nên danh tiếng không bị ảnh hưởng bởi chương trình này. Còn với những ngôi sao vốn không phù hợp thì thực sự The Voice đã trở thành thảm họa.

Những Hồng Nhung, Mỹ Linh, Quốc Trung vốn nổi tiếng là những nghệ sĩ đẳng cấp và "sạch" của showbiz Việt. Họ đều khẳng định mình bằng tài năng vốn có và sự khổ luyện không ngừng nên việc tham gia một show đầy điều tiếng như The Voice quả là một bước cờ sai lầm khi từng bước phá hoạt danh tiếng của họ.

Người bị ảnh hưởng nhiều nhất có lẽ là nữ ca sĩ của "Họa mi hót trong mưa", một trong những diva của làng âm nhạc Việt. Khi nhận lời tham gia The Voice, hình ảnh của Hồng Nhung đã bị ảnh hưởng nặng nề.

Từ một ngối sao trong sạch, cô khiến cho nhiều người phải thất vọng với những trang phục không giống ai của mình. Cách chọn người, bỏ người của Hồng Nhung cũng vấp phải sự phản đối khá gay gắt của người xem và một Hồng Nhung vì thế cũng bị gán cho những biệt danh như không công bằng, thảm họa thời trang...

Cũng giống như Hồng Nhung, Mỹ Linh cũng bị ảnh hưởng danh tiếng vì The Voice không hề nhỏ. Từ một cô sĩ kiệm lời, cô bị đánh giá chiêu trò không kém ai và chọn thí sinh đầy thiên vị khiến Mỹ Linh mang tiếng xấu cho người hâm mộ.

Không quá bị ảnh hưởng như hai người đồng nghiệp, nhạc sĩ Quốc Trung cũng không còn được "trong sạch" danh tiếng như trước khi tham gia The Voice. Sự giành giật, đối đáp khiến nam ca sĩ nhận nhiều khen chê từ dư luận.

Những trò giành giật, những lời đốp chát trên ghế nóng hay chiêu trò để tăng sức hấp dẫn cho The Voice đều không hề phù hợp và phá hoại hình ảnh xây dựng bấy lâu nay của cả Quốc Trung, Hồng Nhung và Mỹ Linh.

Và để kết lại, xin trích lời phỏng vấn của NSND Trung Kiên, bố của nhạc sĩ Quốc Trung: "Tôi nói thật tôi không phê phán việc Trung làm nhưng nếu như Trung không tham gia The Voice thì hơn. Bởi chương trình có những chỗ tôi thấy phản cảm…".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hương KT