Thêm 1 thứ 'thần kỳ' này vào nồi luộc thịt giúp loại sạch chất độc, hết mùi hôi, món ăn hoàn hảo

( PHUNUTODAY ) - Hãy học cách luộc thịt ngon dưới đây để mâm cơm nhà bạn dù đơn giản vẫn hấp dẫn.

Mẹo khử chất độc có trong thịt lợn

Khi bạn muốn có một món thịt ngon hết sạch chất độc, chất tăng trọng có trong thịt bạn nên rửa thật sạch thịt trước vòi nước chảy mạnh. Tiếp sau đó, bạn cho thịt vào nước muối loãng để loại bỏ chất bẩn.

Để khử mùi thịt heo, bạn cần làm như sau: trước khi chế biến thành những món ăn, hãy chần thịt heo trong nước sôi khoảng 3 phút, sau đó rửa lại thịt với nước lạnh rồi mang đi chế biến tiếp, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon, được loại bỏ độc tố.

download (2)

Khi thực hiện món thịt luộc, hãy cho vào nước luộc một củ hành đập dập, hành sẽ giúp khử mùi hôi rất tốt. Bên cạnh đó, để tránh mùi, bạn hãy cho vào nước luộc thịt một ít rượu trắng trước khi vớt thịt ra, rượu trắng sẽ giúp tẩy sạch mùi hôi có trong thịt hiệu quả nhất.

Cũng đừng quên vớt bọt thường xuyên khi luộc để giúp thịt sạch và đỡ hôi hơn nhé.

Sau khi vớt thịt ra, bạn cho luôn vào âu nước lạnh (lượng nước đủ ngập thịt), chờ nguội hẳn rồi mới mang ra, để ráo nước và thái miếng. Làm cách này, miếng thịt sẽ có màu sắc trắng sáng, hồng hào; miếng thịt thái ra không bị bở.

Lưu ý: Nếu bạn luộc thịt thăn, việc canh thời gian luộc càng phải cẩn thận hơn vì nếu luộc quá lâu, thịt sẽ khô, bã. Thịt thăn luộc vừa chín tới, ăn ngay khi còn nóng sẽ mềm, ngọt, rất ngon, phù hợp với những người ăn kiêng.

Dùng chanh giấm khử mùi hôi của thịt

Khi bạn muốn để thịt lợn không còn mùi hôi chị em cần chuẩn bị 1 củ hành khô với 1 ít rượu trắng. Tiếp đó, bạn hãy cho một của hành khô được đập dập thả vào nước luộc. Trước khi luộc thịt phải được rửa thật sạch dưới vòi nước, sau đó thả miếng thịt heo vào nồi nước cùng củ hành đập dập phía trên vào. Sau đó, luộc cho đến khi thịt chín. Mùi thơm của hành khô sẽ khử mùi hôi của thịt.

luoc-thit-14552869 (1)

Bạn cũng có thể sử dụng chanh hoặc giấm để rửa thịt lợn trước khi cho vào luộc. Trong thành phần của chanh, giấm chứa nhiều axit giúp loại bỏ mùi hôi giúp cho món ăn của bạn hoàn hảo hơn.

Cách chọn thịt ngon

Lý tưởng nhất là thịt ba chỉ. Thịt chân giò, đầu rồng hay nạc vai cũng ngon, tùy khẩu vị của gia đình bạn. Chọn miếng thịt có sự liên kết chặt chẽ giữa phần nạc và mỡ để khi thái miếng thịt được đẹp.

download (3)

Miếng thịt tươi có phần nạc khô ráo, các cơ hơi se lại, đều và săn chắc, màu từ hồng nhạt đến đỏ thẫm, lớp mỡ màu trắng trong hoặc hơi ngà. Ấn ngón tay vào miếng thịt, nếu thịt lõm xuống rồi trở lại trạng thái ban đầu khi bạn nhấc tay ra thì đó là thịt tươi.

Theo:  xevathethao.vn copy link