Trộn kem đánh răng với gừng nhận ngay 6 công dụng cả nam và nữ đều cần, tiết kiệm tiền triệu

( PHUNUTODAY ) - Trộn gừng và kem đánh răng mang đến công dụng bất ngờ như thế nào?

Gừng là một loại gia vị quen thuộc trong gian bếp mỗi nhà. Còn kem đánh răng là món đồ nhà nào cũng có. Nhìn qua thì gừng với kem đánh rằng chẳng liên quan gì đến nhau. Tuy vậy, kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ mang đến lợi ích vượt trội, giúp mọi người giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

tron-gung-va-kem-danh-rang-mang-den-nhieu-cong-cong-dung-bat-ngo-202206082137207275 (1)

Chuẩn bị

1 củ gừng

1 ít kem đánh răng

1 cái bát

1 chiếc đũa

1 chiếc tăm

Màng bọc thực phẩm

Thực hiện

Bước 1

Bạn rửa sạch củ gừng rồi cắt thành các lát nhỏ, càng mỏng càng tốt vì gừng nếu thái mỏng thì mùi sẽ tỏa ra thơm nồng hơn. Sau đó bạn băm nhỏ gừng rồi để vào bát.

tron-gung-va-kem-danh-rang-mang-den-nhieu-cong-cong-dung-bat-ngo-202206082138433059

Bước 2

Bạn cho một ít kem đánh răng vào bát gừng, đổ thêm 1 chút nước ấm rồi dùng đũa khuấy đều hỗn hợp cho kem đánh răng tan ra.

Bước 3

Bạn đậy kín bát bằng màng bọc thực phẩm sau đó dùng tăm nhọn đâm một vài lỗ nhỏ lên đó để hương thơm có thể tỏa ra.

Công dụng của gừng trộn kem đánh răng

Làm sạch bồn cầu

Cách làm sạch bồn cầu bằng kem đánh răng và gừng đổ dung dịch vừa làm phía trên vào bình tưới nước rồi xịt thẳng vào bồn cầu. Bạn lưu ý loại bỏ những miếng gừng trong dung dịch nhé. Sau khi xịt một lần, bạn dùng chổi cọ toilet để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu rồi dội nước lại là toilet đã sạch sẽ rồi. Mùi hỗn hợp kem đánh răng và gừng khá thơm, khử đi mùi hôi của toilet.

Thu-mot-lan-tron-kem-danh-rang-voi-gung-nhan-ngay-4-cong-dung-bat-ngo-tiet-kiem-ca-xap-tien_2

Không chỉ vậy, bạn cũng có thể tận dụng luôn dung dịch để làm sạch những bề mặt xung quanh toilet hoặc bồn rửa tay. Những bề mặt này có chất liệu tương tự nhau nên khử mùi và vệ sinh bằng kem đánh răng với gừng rất hiệu quả. Bạn có thể xịt hỗn hợp lên các bề mặt rồi dùng miếng bọt biển hoặc cây cọ rửa lau nhẹ là vết bẩn sẽ bị thổi bay.

Khử mùi tủ lạnh

Tủ lạnh chứa rất nhiều thực phẩm từ tươi sống như thịt, cá, rau,... tới đồ đã qua chế biến như thức ăn còn dư, bánh,... Mỗi loại thực phẩm lại có một mùi riêng tạo nên một không gian khá nhiều mùi trong tủ. Nếu bạn không bảo quản thức ăn sống cẩn thận thì mùi của chúng mỗi lần mở tủ lạnh ra còn nồng hơn rất nhiều. Chúng bám vào các cánh quạt của tủ và tạo nên mùi hôi khó chịu.

Bạn sử dụng hỗn hợp kem đánh răng và gừng ở trên để khử mùi tủ bằng cách đặt hỗn hợp này vào tủ lạnh. Sau 1-2 ngày, khi mở tủ ra, bạn sẽ bất ngờ vì mùi hôi khó chịu đã biến mất.

Khử mùi hôi ở tủ giày

Giày dép đi khắp nơi bên ngoài, cùng với việc đi tất có thể khiến giày dép dễ bị sinh mùi hơn. Chính vì vậy mà tủ giày luôn có mùi đặc trưng khó ngửi. Hỗn hợp kem đánh răng và gừng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này bằng cách xịt vào bên trong tủ giày. Tủ giày sẽ vệ sinh hơn và có mùi hôi cũng bị át đi rất nhiều.

Khử mùi thùng rác hôi

Thùng rác là nơi chứa nhiều rác thải sinh hoạt trong cả một ngày của gia đình khiến chúng bốc mùi khó chịu, sinh ra vi khuẩn và có thể thu hút nhiều loại côn trùng. Bạn hãy xịt dung dịch kem đánh răng với gừng vào trong thùng rác để khử đi mùi hôi và giúp côn trùng không tụ tập trong thùng rác nữa.

Đánh tan mỡ bụng

Ngoài việc giúp vệ sinh nhà cửa, hỗn hợp gừng và kem đánh răng còn có thể giúp mọi người làm đẹp, nhất là chị em phụ nữ nào muốn đánh tan mỡ bụng. Cách làm rất dễ, trước tiênvệ sinh da bụng với nước muối, sau đó bôi hỗn hợp gừng và kem đánh răng lên, kết hợp thêm massage với chuyển động tròn đều từ 10 đến 15 phút thì khoảng thời gian đó mỡ bụng dần được đốt cháy. Bạn thực hiện thường xuyên thì mọi người sẽ có vóc dáng đẹp, tự tin diện đồ rồi.

Loại bỏ vết dầu mỡ ở bếp

Sau khi chế biến thực phẩm xong, khu vực bếp sẽ bị bám không ít vết dầu mỡ. Nếu dùng xà phòng lau chùi như thông thường thì phải thực hiện nhiều lần mới sạch sẽ hoàn toàn. Vậy nên, để đỡ vất vả thì mọi người hãy dùng hỗn hợp gừng và kem đánh răng vệ sinh nhé. Chỉ cần lau chùi vài lần là bếp sẽ sạch sẽ, bóng loáng, mùi hôi cũng không có, nhìn là biết ngay người nội trợ đảm rồi.

Theo:  xevathethao.vn copy link