Thêm một bước này, món cà muối giòn tan không bị thâm đen hay nổi váng

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết này, bất kể chị em nào dù mệnh danh là vụng nội trợ cũng có thể làm được món cà muối hoàn hảo.

Nguyên liệu muối cà pháo

- 1kg cà pháo tươi chọn quả đều nhau

- 10 quả ớt tươi

- 3 củ tỏi

- 1 nhánh gừng

- 1 củ riềng

- Gia vị: Muối, đường và một chiếc hũ để nén cà

Bạn nên ngâm nước muối khoảng 30 phút để loại bỏ độc tố

Bạn nên ngâm nước muối khoảng 30 phút để loại bỏ độc tố

Cách làm

Bước 1: Muốn món cà muối ngon bạn không được bỏ qua khâu này đó chính là khâu phơi cà. Phơi cà giúp cho món cà nhanh ăn được giòn tan. Bạn có thể đem cà phơi ngoài nắng chừng 2 tiếng hoặc để ở nơi mát khoảng nửa ngày. Sau khi cà đã héo, bạn tiến hành cắt sạch cuống cà rồi rửa sạch ngâm vào nước muối loãng khoảng 30 phút

Bước 2: Bạn bóc gừng gỏi rồi đập nhỏ chuẩn bị để muối cà. Với ớt tươi bạn bỏ cuốn rửa sạch rồi cắt nhỏ. Phần gường tươi bạn cạo sạch vỏ rửa sạch rồi thái chỉ. Với riềng bạn rửa sạch cắt miếng mỏng

Bước 3: Bạn hãy đun sôi 1 lít nước cho thêm 1 thìa đường, 3 thìa muối, rồi sau đó để nguội khoảng 30 độ C là vừa, nếu muốn cà nhanh chín bạn có thể cho thêm chút nước mắm.

Phơi cà khoảng 2 ngày để cà giòn và nhanh ăn được

Phơi cà khoảng 2 ngày để cà giòn và nhanh ăn được

Bạn xếp phần tỏi, riềng, ớt xuống đáy hũ đựng rồi bỏ cà vào và xếp muối trắng lên. Rồi tiếp đến lại một lớp cà và thả muối lên trên cứ như vậy cho tới khi hết cà thì thôi. Rồi bạn đổ nước sôi hòa muối vào sâm sấp mặt cà.

Sau đó, bạn lấy một chiếc nắp hoặc vỉ nan nén chặt rồi lấy một vật nặng như đá đặt lên trên để nén cà xuống. Hũ cà nên để nơi sạch sẽ khô thoáng khoảng 3-5 ngày có thể mở ra ăn được. Món cơm sẽ ngon miệng hơn rất nhiều khi có thêm vài quả cà nén.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link