Thêm một chiếc thắt lưng và biết dùng theo cách sau đảm bảo gu thời trang của bạn lên tầm cao mới

( PHUNUTODAY ) - Thắt lưng không phải để thít lại những bộ váy áo rộng mà nó chính là phụ kiện điểm tô cho set đồ của bạn

Dùng thắt lưng là một cách để tạo điểm nhấn, phá cách hoặc tạo một phong cách riêng biệt của bạn. Chiếc thắt lưng đôi khi trở thành một nét mới mẻ cho set đồ của bạn. Vào một ngày đẹp trời bỗng dưng bạn thêm một chiếc thắt lưng vào chiếc váy trước đây vốn không có thắt lưng, điều đó có thể khiên chúng từ set đồ cũ thành mới. Nhưng lưu ý một số điểm sau để bạn phát huy tối đa công dụng của chiếc thắt lưng nhé:

that lung sanh dieu

Khi nào cần thắt lưng

Không phải khi set đồ bị rộng bạn mới dùng thắt lưng. Ngay cả khi chúng vừa khít nhưng bộ đồ lại chưa có một điểm nhấn nào ở vùng eo chẳng hạn. Thắt lưng lúc đó sẽ làm nhiệm vụ này. Bạn hãy nhớ thắt lưng là một phụ kiện để làm dáng cho set đồ chứ không chỉ có công dụng là xiết chặt lại vùng eo.

cac loai that lung

Chọn chất liệu thắt lưng thế nào

Thắt lưng hiện có nhiều loại chất liệu như bằng da, giả da, bằng kim loại, bằng các loại hạt, bằng vải, bằng sợi dệt… Mỗi loại thắt lưng sẽ phù hợp với một loại trang phục khác nhau. Do đó bạn cũng nên sở hữu một số loại khác nhau để thay đổi cho phù hợp.

Thắt lưng da phù hợp với quần jean, đầm sơ mi, áo sơ mi. Thắt lưng kim loại dạng mảnh điệu đà phù hợp với các loại váy điệu đà. Thắt lưng ngọc trai thích hợp với các bộ váy đi tiệc. Thắt lưng bằng dây lụa, ruy băng thể hiện sự khéo léo và phá cách cho người mặc. Bởi vậy bạn nên chọn các thắt lưng khác nhau cho các set đồ khác nhau và sự kiện khác nhau.

phu kien that lung

Một vài lưu ý tối kỵ khi dùng thắt lưng

Nếu bạn là người có chiều cao khiêm tốn nên hạn chế chọn thắt lưng bản quá to chia đôi thân người. Điều đó sẽ càng tố cáo chiều cao có hạn của bạn. Vì vậy cần lưu ý chọn kiểu dáng thắt lưng phù hợp.

Để tạo cảm giác bạn có đôi chân dài hơn nên đeo thắt lưng cao một chút, đừng để thắt lưng quá trễ, sẽ khiến bạn lưng dài và chân ngắn, làm xấu dáng. Nhưng đừng đeo thắt lưng lên tận chân ngực sẽ khiến bạn như sắp bị xiết nghẹn thở.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn