Muốn thành người mặc đẹp hãy nhớ nằm lòng 4 điều sau để đừng tốn tiền mà vẫn quê

( PHUNUTODAY ) - Không phải cứ chịu chi tiền mua sắm thì bạn sẽ trở thành người sành điệu thời trang đâu nhé.

Trước khi mua một bộ đồ, bạn đừng vội cho rằng nó sẽ tôn lên vẻ thời thượng của bạn vì đó là kiểu dáng đang bắt trend hay vì nó đắt tiền. Hãy nhớ xem có nó phù hợp với các tiêu chí sau không nhé.

ao ho lung

Bộ đồ phù hợp với đặc tính cơ thể bạn không

Mỗi kiểu quần áo phù hợp với một dáng người. Hãy nhớ điểm mạnh và điểm yếu của bản thân để xem bộ đồ có hợp với bạn không. Ví dụ một bộ đồ hợp với dáng cao gầy của bạn nhưng nó lại hở lưng mà lưng bạn lại bị mụn, đen hay bị chàm thì nên xem xét lại ngay. Hoặc ví dụ chân bạn dài tưởng như rất hợp với những bộ váy ngắn tuy nhiên nếu trên chân có sẹo hay bị cong thì lại không hợp chút nào.

thoi trang sanh dieu
 

Bộ đồ có màu sắc hợp với màu da không

Đừng chọn quần áo chỉ vì bạn thích màu sắc đó, hãy xem màu sắc đó hợp với màu da bạn chứ. Ví như bạn có một làn da tái ngăm và tối đừng chọn màu xám. Hãy đổi màu sắc giúp che đi khuyết điểm và làm tôn lên vẻ đẹp của bạn.

Bộ đồ có phù hợp với hoàn cảnh và có tính khả dụng cao không

Một bộ đồ rất đẹp nhưng không phù hợp hoàn cảnh và không tính khả dụng cao thì bạn mua về sẽ lại chỉ để ngắm. Do đó hãy ưu tiên các trang phục đẹp nhưng phù hợp với công việc và hoàn cảnh mà mình hay xuất hiện. Khi bạn chuẩn bị đi đâu đó hãy hỏi xem bạn mặc bộ này vì mục đích gì, có hợp với mục đích của sự xuất hiện của bạn hôm đó không? Ví dụ hôm đó bạn đi chơi, đi picnic bạn cần hòa mình với thiên nhiên với trò chơi cùng bạn bè thì không nên chọn bộ váy quá rườm rà, hãy chọn bộ đồ năng động dễ dàng hoạt động chút.

mac dep dung hoan canh

Có nên mang theo phụ kiện không?

Đây là câu hỏi khá đau đầu cho nhiều người. Phụ kiện đôi khi là thứ rườm rà nhưng đôi khi lại là điểm nhấn quý giá cho trang phục của bạn. Vì thế hãy thử xem trang phục bạn mặc hôm đó với phụ kiện. Đừng coi thường công năng của các phụ kiện nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn