Thêm một vài gợi ý áo dài Tết 2023 không chỉ bắt trend mà còn ghi điểm thanh lịch ngày đầu năm mới

( PHUNUTODAY ) - Tết Quý Mão đang đến rất gần, bạn tuyệt đối đừng ngó lơ trước những gợi ý áo dài sau đây nhé!

Áo dài chất liệu tafta

Tafta được các nhà thiết kế cho "bén duyên" cùng trang phục truyền thống. Áo dài may bằng phải tafta không chỉ có màu sắc nổi bật mà còn cực đứng phom, hoàn toàn không bị rũ. Màu sắc cùng độ sáng bóng đặc trưng làm người đối diện khó lòng mà rời mắt được. 

Empty
Empty

Áo dài dáng suông

Áo dài dáng suông cổ điển không hề nhấn nhá ở phần eo, có khả năng che khuyết điểm cực kì hiệu quả. Vì phần lớn đều được may từ lụa nên vô cùng mỏng nhẹ, mang tới cảm giác thoải mái. Khi diện mẫu này, chị em nên phối với quần khác màu để tổng thể trở nên nổi bật hơn.

Empty

Áo dài theo Pantone 2023 

Viva Magenta - màu của năm 2023 - nhanh chóng lọt vào mắt xanh của hội chị em và trở thành xu hướng. Áo dài với tông đỏ không quá chói, lại cân bằng được hai yếu tố ấm áp và mát mẻ sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những cô nàng sở hữu làn da trắng.

Empty

Áo dài chần bông

Áo dài chần bông được xem là nét "chấm phá" đặc biệt trong mùa Tết. Với chất liệu nhung dày dặn không chỉ giữ ấm tốt mà còn mang tới cho người mặc vẻ ngoài sang trọng và quý phái. Chưa dừng lại ở đó, để tạo thêm nét đặc trưng, người ta còn khéo léo đính thêm các họa tiết hoa nổi.

202301060546145985-d67d27fe-a685-4b0b-a2f1-58ebbb301482

Áo dài không tay

Bạn có thể thử "kết thân" cùng các mẫu áo dài được lược bỏ phần tay. Chúng dù giữ được nét tinh tế nhưng vẫn gợi lên chút gì đó kiêu kì và sang chảnh. So với những kiểu dáng khác, áo dài không tay sẽ có màu sắc nhã nhặn hơn, thường gặp nhất có thể kể đến bộ đôi xanh rêu và trắng...

Empty
Empty

Áo dài tay lửng 

Áo dài tay lửng là một trong những thiết kế được nhiều chị em tìm mua dịp Tết đến xuân về, giúp tạo sự thoải mái, dễ chịu khi vận động. Chưa hết, áo dài tay lửng còn sở hữu một vẻ đẹp thanh lịch và thướt tha hơn.

Họa tiết không quá cầu kỳ hay sặc sỡ, phần lớn chúng đều là những họa tiết đơn giản. Từ đường cúc dọc thân áo hay cành đào hồng khoe sắc nổi bật. Sự hài hòa với nét thanh thuần, mộc mạc của áo dài tay lửng. 

Empty

Áo cổ trụ được cách điệu phần tay 

Những cô nàng ưa chuộng vẻ đẹp truyền thống, cổ điển chắc chắn sẽ yêu thích kiểu áo này. Chị em sẽ có thêm những lựa chọn xinh xắn, thú vị và tươi tắn hơn với phần ống tay cách điệu. Áo dài năm nay được làm mới với phần ống tay và vai bồng bềnh giúp che đi phần vai và bắp tay của người mặc.

Empty

Phần cổ trụ tôn lên nét nữ tính của người phụ nữ, khi phối với ống tay phồng lại phảng phất nét đẹp sang trọng như những nàng tiểu thư. Các chất liệu tafta, voan được tận dụng triệt để, cùng với đó là những nếp gấp nhẹ nhàng không hề thô cứng. 

Hi vọng rằng những gợi ý kể trên có thể giúp chị em rút ngắn thời gian lựa chọn, sớm tìm được cho mình mẫu áo dài "chân ái" để du xuân. 

Theo:  xevathethao.vn copy link