Thêm thứ này vào nước cắm cành đào, hoa nở đúng mùng 1, hết Tết vẫn chưa tàn

( PHUNUTODAY ) - Để cành đào ngày Tết có thể nở hoa đẹp và tươi lâu, bạn hãy tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây.

Lưu ý khi chọn đào

Khi mua đào, bạn cần chú ý xem diện tích và vị trí dự định để trưng bày đào để lựa cây hoặc cành có kích thước phù hợp.

Khi mua, hãy quan sát tổng thể cây đào để chọn ra cây khỏe, tán lá rậm. Lựa cây có phần gốc sần sùi thì hoa sẽ nhiều và đẹp hơn. Lưu ý, hoa đào trên cây sẽ lâu nở hơn sơ với cành đào. Khi mua cây, bạn nên chọn những cây có nụ hoa lớn để chắc chắn rằng hoa sẽ nở đúng vào ngày đầu năm mới.

Với cành đào, nên chọn những cành có tán tròn, nhánh phân bổ đều để khi hoa nở sẽ tạo ra vẻ đẹp hài hòa. Nên chọn cành già, chắc chắn, màu sắc tự nhiên.

canh-dao-01

Dù mùa cành đào hay cây đào, bạn cũng nên ưu tiên mua những loại có đủ bộ "tứ quý" là lộc, nụ, hoa, quả. Đây là biểu tượng cho hạnh phúc, may mắn trọng vẹn trong năm mới.

Cách giữ hoa đào tươi lâu

- Đối với cây đào

Với cây đào, bạn cần bổ sung đủ nước cho cây. Nên tưới cây thường xuyên nhưng mỗi lần tưới không cần quá nhiều nước, tránh để cây bị úng.

Nên để cây ở nơi thoáng mát, không khí lưu thông tốt, có ánh sáng.

Có thể loại bỏ bớt các lá và hoa khô để cây luôn đẹp.

- Đối với cành đào

canh-dao-02

Bạn cần rửa thật sạch lọ/bình cắm hoa.

Đổ nước vào bình và thêm vài viên B1 vào để hoa đào tươi lâu hơn. Sau 2-3 ngày lại thay nước cho bình hoa đào một lần. Khi thay nước, hãy rửa sạch bình và phần gốc của cành.

Nếu cành đào to, nặng và bạn sợ cành đào không được giữ chắc chắn trong bình, dễ bị đổ thì có thể bỏ một ít sỏi/đá xuống dưới đáy bình. Ngoài ra, có thể chèn thêm xốp ở miệng bình để cố định cành đào.

Nhiều người mua đào về là dùng lửa để hơ gốc đào. Mục đích của việc đốt gốc đào ban đầu là để ngăn nhựa đào chảy ra. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm. Nếu đốt quá kỹ, cách mạch dẫn nước của cành đào sẽ bị tắc nghẽn. Như vậy, đào không hút được nước và dinh dưỡng nên sẽ rất nhanh bị héo. Khi cắm ở nhà, bạn chỉ cần cắm trực tiếp cành đào vào bình nước là được, không nhất thiết phải đốt gốc đào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link