Thêm tỏi vào bữa ăn hàng ngày, chỉ sau 1 tuần thấy ngay sự khác biệt

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những lợi ích sức khỏe khi bạn bổ sung tỏi vào các bữa ăn hàng ngày.

Tỏi có thể chống lại bệnh tật đặc biệt là cảm lạnh thông thường

Bổ sung tỏi trong bữa ăn hàng ngày để tăng cường chức năng của hệ thống miễn dịch đồng thời giúp ngăn ngừa và giảm mức độ nghiêm trọng của các bệnh thông thường như cúm và cảm lạnh.

Các hợp chất tích cực trong tỏi có thể làm giảm huyết áp

Bổ sung lượng tỏi cần thiết tương đương với khoảng 4 tép tỏi mỗi ngày giúp cải thiện huyết áp cho những người bị huyết áp cao. Trong một số trường hợp, chất bổ sung có thể có hiệu quả như thuốc thông thường.

Tỏi có thể cải thiện sức khỏe xương

Một nghiên cứu ở phụ nữ mãn kinh cho thấy rằng một liều chiết xuất tỏi khô hàng ngày (tương đương với 2 gam tỏi sống) làm giảm đáng kể dấu hiệu của sự thiếu hụt estrogen. Điều này cho thấy rằng chất bổ sung này có thể có tác dụng hữu ích đối với sức khỏe xương ở phụ nữ.

loi-och-cua-toi

Có tác dụng chống viêm

Tỏi có đặc tính kháng khuẩn và chống nấm . Tác dụng chống viêm của tỏi là nhờ vào một hợp chất hoạt tính gọi là allicin được hình thành khi cắt hoặc đập dập củ tỏi. Hợp chất chứa lưu huỳnh này tạo cho tỏi có mùi hăng và vị đặc biệt.

Các nhà khoa học tin rằng viêm mạn tính là nguyên nhân dẫn đến các bệnh mạn tính, bao gồm bệnh tim mạch , đái tháo đường và các bệnh tự miễn . Các hợp chất có trong tỏi giúp ức chế hoạt động của một số protein gây viêm.

Từ lâu, tỏi đã được sử dụng như một "chiến binh" chống lại virus, vi khuẩn và nấm do hợp chất allicin. Một số tình trạng da, chẳng hạn như mụn cóc và côn trùng cắn cũng có thể được làm dịu với dầu tỏi. Tuy nhiên, việc sử dụng cần phải thận trọng và có sự hướng dẫn, giám sát của người có chuyên môn.

Hỗ trợ chức năng miễn dịch

Mặc dù chưa có một nghiên cứu lớn nào cho thấy tỏi có thể ngăn ngừa hoặc điều trị ung thư. Nhưng các nhà khoa học cho rằng tỏi có thể đóng vai trò trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch và các hợp chất lưu huỳnh trong tỏi có khả năng ức chế các tế bào lạ và ngăn chặn sự phát triển của nó.

Allicin - một trong những hóa chất thực vật có trong tỏi cung cấp các đặc tính kháng khuẩn vượt trội. Các nhà khoa học cũng tin rằng tỏi có đặc tính kháng virus có thể hoạt động theo 2 cách: ngăn chặn sự xâm nhập của virus vào tế bào và bằng cách tăng cường phản ứng miễn dịch để chống lại những tác nhân xâm lược một cách hiệu quả.

loi-och-cua-toi1

Tỏi có đặc tính dược liệu mạnh

Các nhà khoa học đã chứng minh hầu hết lợi ích sức khỏe của tỏi là do các hợp chất lưu huỳnh được hình thành khi một tép tỏi được băm nhỏ, nghiền nát hoặc nhai. Các hợp chất lưu huỳnh từ tỏi đi vào cơ thể từ đường tiêu hóa phát huy tác dụng sinh học mạnh mẽ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link