Thi thể nạn nhân QZ8501 được tìm thấy vào đúng sinh nhật

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trước khi lên máy bay, Meiji Thejakusuma nói đùa, cô sẽ đón sinh nhật một mình trên biển. Thi thể cô được tìm thấy đúng vào ngày sinh nhật chị.

Lẽ ra, nếu thảm kịch QZ8501 không xảy ra, chiếc máy bay của hãng hàng không giá rẻ AirAsia không rơi xuống vùng biển ngoài khơi đảo Borneo ngày 28/12/2014, ngày 3/1, cô Meiji Thejakusuma sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 46 bằng chuyến du lịch Malaysia và Thái Lan.

Mô tả ảnh.
Người thân và bạn bè đến dự tang lễ của cô Thejakusuma và con gái cô.

Tuy nhiên, không ai có thể ngờ đây lại là chuyến bay định mệnh của cô Thejakusuma khi chỉ 40 phút sau khi cất cánh, máy bay QZ8501 mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu.

Đúng ngày sinh nhật (3/1), thi thể của cô được tìm thấy và được trục vớt lên từ biển Java. Gia đình, người thân và bạn bè ngậm ngùi đón cô về an táng tại quê nhà ở Surabaya. Tang lễ của cô có sự tham dự của khoảng 100 bạn bè và người thân.

Mô tả ảnh.
Người nhà một hành khách QZ8501 khóc trong lúc chờ đợi thông tin.

Nhớ lại lời nói đùa cuối cùng của Thejakusuma, người cháu của cô tên là Eric Edi Santo, một chủ quán cafe ngậm ngùi: "Chúng tôi hỏi cô sẽ đón sinh nhật thế nào. Cô ấy nói sẽ tận hưởng một mình trên biển".

Trong một diễn biến khác, hãng tin AP vừa dẫn lời một quan chức Indonesia cho hay, có ít nhất 2 thợ lặn đã xuống biển vào sớm nay trong điều kiện thời tiết xấu, để tìm kiếm 2 vật thể lớn được cho là các phần của thân chiếc máy bay QZ8501.

Mô tả ảnh.
Các hoạt động tìm kiếm máy bay QZ8501 gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu.

Trước đó, ngày 6/1, tàu hải quân Mỹ USS Fort Worth đã phát hiện hai vật thể mới nhất ở độ sâu 28m gần Eo Karimata, ngoài khơi Indonesia.

"Chúng tôi sẽ bắt đầu xác định các vật này sớm nhất có thể, chúng có vẻ là bộ phận của thân máy bay", điều phối viên chiến dịch tìm kiếm cứu nạn Indonesia Tatang Zainudin cho biết và nói thêm rằng, các nhóm được trang bị một phương tiện điều khiển từ xa sẽ cố gắng ghi lại hình ảnh của chúng.

Mô tả ảnh.
Lực lượng cứu hộ tích cực tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Đến nay, 7 vật thể tình nghi là của máy bay bị nạn đã được tìm thấy bằng hệ thống sonar dưới đáy đại dương. Tuy nhiên, các luồng nước xiết và bùn cát đã khiến cho thợ lặn không nhìn thấy hoặc không tiếp cận được chúng.  

Đến nay, tổng cộng 39 thi thể đã được tìm thấy. Tuy nhiên, có nhiều lo ngại rằng việc tìm kiếm xác các nạn nhân sẽ ngày càng khó khăn.

Bật khóc khi nhìn những di vật của nạn nhân QZ8501
Không ai có thể đong đếm được nỗi đau mà các gia đình có thân nhân trên chuyến bay QZ8501 đang phải gánh chịu. Những di vật của họ càng khiến nỗi đau thêm âm ỉ, khó phai.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn