Hành trình trở về đẫm nước mắt của nữ tiếp viên QZ8501

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Chúng tôi chỉ mượn con bé từ Chúa và giờ đây, ngài đòi nó lại... Chúng tôi chấp nhận ý muốn của Chúa", gia đình Nisa nói.

Nisa là tên mà bạn bè thường gọi yêu Khairunnisa Haidar, nữ tiếp viên xinh đẹp trên chiếc máy bay QZ8501 của AirAsia gặp nạn sáng 28/12 vừa qua. Thi thể của Nisa đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy và xác định danh tính dựa vào thẻ tên gắn trên bộ đồng phục mà cô mặc.

Mô tả ảnh.
Thông điệp đầy lãng mạn mà Nisa dành cho bạn trai.

Hai tuần trước khi thi thể của cô được vớt lên từ dưới biển, cô gái 22 tuổi xinh đẹp này đã chụp một mảnh giấy được gắn trên kính cửa sổ máy bay trên bầu trời cùng dòng chữ: “Em yêu anh từ 11.582 mét”, đằng sau là cánh máy bay và bầu trời trong xanh.

Mô tả ảnh.
Một lời nhắn gửi yêu thương tới người bạn trai được Nisa làm trên khoang máy bay.

Cử chỉ lãng mạn này của cô gái trẻ được cho gửi tới người bạn trai 22 tuổi tên là Divo, người mà cô cũng nhiều lần nhắc tới trên trang cá nhân của mình.

Mô tả ảnh.
Nisa viết tên mình và bạn trai lên cát.

Gia đình cơ trưởng Iryanto nhận được nhiều sự hỗ trợ, động viên từ bạn bè, người thân, hãng hàng không AirAsia và cộng đồng. Ông chủ của AirAsia Tony Fernandes vừa mời con gái cơ trưởng, Angela Anggi Ranastianis, làm việc trong công ty của ông. Angela có kế hoạch sẽ nhận lời bởi cô "muốn nối nghiệp cha", Channel News Asia đưa tin.

Trong khi đó, vợ của vị cơ trưởng dày dặn kinh nghiệm vẫn hy vọng rằng chồng còn sống. Cô Widya Sukati Putri chọn cách ngồi nhà chờ tin thay vì đến trung xử lý thảm họa cùng các gia đình khác.

Vốn là sinh viên ngành luật, song Nisa, 22 tuổi, đã quyết định lựa chọn trở thành tiếp viên hàng không, quyết theo đuổi đam mê của mình. Nisa đã gia nhập AirAsia được 2 năm và đang làm tiếp viên tập sự.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh hạnh phúc của Nisa và bạn trai Divo trước khi QZ8501 gặp nạn.

Ông Haidar Fauzie, cha của Nisa đau xót nói: "Chúng tôi đã không thể ngăn cản được con bé. Ước mơ của con bé là được bay. Ngay từ đầu, chúng tôi đã biết về những rủi ro liên quan tới việc này".

Mô tả ảnh.
Nisa chụp ảnh chung với mẹ.

Mới 6 tuần trước, họ còn gặp cô con gái, khoẻ khoắn và tràn đầy năng lượng, trong một dịp tới căn hộ nơi cô đang sống ở Surabaya.

Ông Fauzie kể rằng, Nisa dự định về nghỉ lễ với gia đình ở Palemabang, Sumatra. "Con bé đã đòi mẹ làm bánh hoa quả và bánh gối rau với cà rốt, khoai tây, trứng mà nó thích. Con bé là đứa hiếu thảo, xinh đẹp và thông minh. Thật là một sự mất mát quá đau đớn".

Mô tả ảnh.
Cô gái xinh đẹp, khoẻ khoắn và tràn đầy năng lượng giờ đây đã không còn nữa.

Còn trong mắt người anh trai, Nisa luôn là cô em gái vui vẻ, hoạt bát: "Con bé là cô gái tốt, luôn muốn giúp đỡ người khác. Tôi luôn tìm tới con bé khi cần. Nhưng con bé rất nhõng nhẽo vì ngày nào cũng gọi về nhà 4 lần".

Mô tả ảnh.
Hình ảnh này giờ đây càng khiến những người ở lại xót lòng.

Sự ra đi đột ngột của cô con gái độc nhất đã khiến mẹ của Nisa khóc hết nước mắt, còn ông Fauzie thì đã chuẩn bị tinh thần từ trước, bởi ông nói, Nisa sẽ đặt sự an nguy của người khác lên trên tính mạng của mình.

Dù vậy, cả hai đều tự an ủi nhau rằng, "chúng tôi chỉ mượn con bé từ Chúa và giờ đây, ngài đòi nó lại... Chúng tôi chấp nhận ý muốn của Chúa. Rồi chúng tôi sẽ gặp lại con bé vào một ngày nào đó".

Mô tả ảnh.
Ông Fauzie, bố ruột của Nisa rất đau lòng trước sự ra đi của con gái.

Ông Fauzie cũng cám ơn sự hỗ trợ của chính phủ và hãng hàng không AirAsia. "Đó là một thảm hoạ tự nhiên. Không phải lỗi của ai cả. AirAsia vẫn là tốt nhất".

Theo AFP, tới 2/1, phạm vi tìm kiếm đã được thu hẹp. Theo ông Bambang Soelistyo, người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia (Basarnas), khu vực tìm kiếm tập trung ở vùng biển rộng 1.575 hải lý vuông với 29 tàu và 17 máy bay. Phạm vi này chỉ bằng khoảng 1/10 so với ngày trước đó.

Một quan chức khác cũng tham gia công tác tìm kiếm là S. B. Supriyadi cho biết, tới nay, mọi thi thể nạn nhân và các di vật của vụ tai nạn đều được tìm thấy trong một khu vực có phạm vi tương đối nhỏ. Điều này cho thấy nhiều khả năng xác chiếc máy bay cũng sẽ ở gần đó.

Trục vớt QZ8501: Những hình ảnh mới nhất từ hiện trường
Các lực lượng cứu hộ vừa trục vớt được 2 thi thể nạn nhận QZ8501 từ đại dương, nâng tổng số thi thể được tìm kiếm lên là 16 người.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn