Thiết kế chậu cây mini làm duyên cho góc nhỏ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những chậu cây, tiểu cảnh xinh xinh, được đặt ngay ngắn trên bàn hay bệ cửa sổ sẽ mang lại vẻ đẹp duyên dáng, đáng yêu cho từng góc nhỏ.

Những mảng xanh tươi mát trong nhà, có thể giúp không gian của gia đình trở nên thông thoáng, dễ thở và cũng gần hơn với thiên nhiên. Bên cạnh đó, việc tạo thêm những chậu cây mini như cách để bạn thể hiện sự khéo léo của mình đối với cây xanh, để góc nhỏ yêu thích đáng ngắm nhìn hơn. 

me
Những mảng xanh tươi mát trong nhà, có thể giúp không gian của gia đình trở nên thông thoáng, dễ thở.
me
Việc tạo thêm những chậu cây mini như cách để bạn thể hiện sự khéo léo của mình đối với cây xanh.

1. Tạo chậu cây mini từ bể kính nuôi cá cảnh

Những bể kính nuôi những loại cá tí hon, đã không còn xa lạ đối với những ai yêu thiên nhiên, động vật. Bạn có thể tận dụng ngay loại bể kính này cho việc tạo nên chậu cây nhỏ xinh theo cách của mình. Chỉ cần bỏ một lớp đất mùn hay sỏi đá phía dưới chậu, và khéo léo đặt những loại cây mà bạn yêu thích vào phía trong. Đặc trưng của những loại cây này đó là không cần nhiều đến việc tưới tắm, chăm chút hàng ngày. Vì vậy, bạn có thể thoải mái khi không cần dành nhiều thời gian cho chúng nhưng vẫn có được góc nhỏ xinh yêu, bắt mắt, tạo cảm hứng cho công việc hàng ngày thêm suôn sẻ, thuận lợi.

me
Chỉ cần bỏ một lớp đất mùn hay sỏi đá phía dưới chậu, và khéo léo đặt những loại cây mà bạn yêu thích vào phía trong.

2. Trồng cỏ vào lọ gia vị

Những chiếc lọ đựng gia vị, hay đồ ăn sẵn cũng có thể tận dụng để tạo nên những mảng xanh thu hút cho góc nhỏ của gia đình bạn.

Để có được những chậu cây mini xinh xắn, bạn chuẩn bị vật liệu như đất, đá, sỏi, cát trắng... và những loại cây, cỏ. Mỗi một lọ gia vị, bạn tùy ý sắp xếp, phân tầng các vật liệu. Tiếp đó, đặt nhẹ nhàng những loại cỏ hay rong rêu lên phía trên. Những loại cây rêu này rất dễ bám rễ và phát triển mạnh. Vì vậy, bạn nên dành chút thời gian mỗi tuần để cắt tỉa, dọn dẹp vệ sinh giúp chậu cây luôn đẹp mắt, tốt tươi khi hiện diện trong nhà của mình.

me
Những chiếc lọ đựng gia vị, hay đồ ăn sẵn cũng có thể tận dụng để tạo nên những mảng xanh thu hút cho góc nhỏ của gia đình bạn.

3. Chậu cây mini từ hộp đựng thức ăn sẵn

Những chiếc hộp kim loại đựng đồ ăn sẵn, thường bị vứt vào thùng rác sau khi sử dụng. Hãy dùng chúng để tạo nên những chậu cây mini làm duyên cho góc nhỏ yêu thích của bạn. Cách thực hiện cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch hộp, bắt đầu thêm sỏi đá và đặt cây cỏ, rêu xanh vào phía trong hộp. Để cố định việc sắp xếp tiểu cảnh tí hon, bạn có thể dùng đến miếng nhựa trong gắn một nửa bề mặt của hộp. Khéo léo treo chúng lên tường hoặc đặt gần bệ cửa sổ, mảng xanh nhỏ nhắn đủ để bạn cảm thấy cuộc sống thêm đáng yêu sau mỗi ngày thức dậy.

me
Khéo léo treo chúng lên tường hoặc đặt gần bệ cửa sổ, mảng xanh nhỏ nhắn đủ để bạn cảm thấy cuộc sống thêm đáng yêu sau mỗi ngày thức dậy.

4. Chậu cây mini từ lọ thủy tinh

Thật dễ dàng để có được những chiếc lọ thủy tinh siêu bé. Có thể tận dụng chúng từ lọ collagen, lọ thực phẩm chức năng để biến thành những "chậu cây" độc đáo. Với những lọ thủy tinh nhỏ nhắn, bạn chỉ nên sử dụng nhiều vật dụng trang trí siêu nhỏ, thêm chút cỏ cây đã phơi hoặc sấy khô, như cách để tạo nên "tiểu cảnh" sinh động làm đẹp góc nhỏ.

me
 Có thể tận dụng chúng từ lọ collagen, lọ thực phẩm chức năng để biến thành những "chậu cây" độc đáo. 

5. Tạo tiểu cảnh từ chuông thủy tinh

Với những chiếc lọ thủy tinh hình chuông, bạn sẽ có thêm không gian để bon chen những vật trang trí khác để tiểu cảnh trở nên đẹp như một bức tranh. Bằng sự khéo léo và tỉ mỉ của mình, những "phong cảnh" thu nhỏ trong chuông thủy tinh được tạo nên từ cành cây khô, cỏ khô, đất đá, sỏi... Để hoàn thiện hơn, bạn có thể thêm chút sắc màu từ nấm hay chim chóc. Chắc chắn sự góp mặt của tiểu cảnh tự tạo sẽ mang lại những cảm hứng đặc biệt cho cuộc sống của bạn mỗi ngày.

me
Với những chiếc lọ thủy tinh hình chuông, bạn sẽ có thêm không gian để bon chen những vật trang trí khác để tiểu cảnh trở nên đẹp như một bức tranh. 

6. Tạo tiểu cảnh biển sinh động

Để những chuyến đi biển thêm đáng nhớ, thêm gần gũi với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, bạn đừng ngại việc tạo một tiểu cảnh biển sinh động ngay trong chính ngôi nhà của mình. Tự mình mua sắm một vài vật lưu niệm, mang về một ít cát biển, ốc, sò, sao biển... và sắp xếp chúng một cách khéo léo trong lọ thủy tinh. Với chủ đề khá quen thuộc này, góc nhỏ xinh của gia đình sẽ để lại nhiều ấn tượng đẹp trong mắt những vị khách ghé thăm nhà.

me
Với chủ đề khá quen thuộc này, góc nhỏ xinh của gia đình sẽ để lại nhiều ấn tượng đẹp trong mắt những vị khách ghé thăm nhà.

7. Thu nhỏ "bầu trời" trong vỏ trứng

Tất cả những gì bạn gom góp, nhặt nhạnh được sẽ mang lại không ít ngạc nhiên khi biết cách gắn kết chúng. Tận dụng khay giấy đựng trứng, tận dụng vỏ trứng đã rửa sạch làm "chậu cây", nơi những loại rong rêu, cỏ cây được bày biện hút mắt. Thêm một chút điểm nhấn từ những vật trang trí nhỏ xinh như hoa, lá, nấm rơm hay những con vật bé xíu. Đặt khay trứng ở bàn ăn trong bếp, để không gian sum vầy mỗi tối của gia đình vui tươi hơn.

me
Đặt khay trứng ở bàn ăn trong bếp, để không gian sum vầy mỗi tối của gia đình vui tươi hơn.

8. Sắc xanh nổi bật trong cốc thủy tinh

Những chiếc ly, cốc thủy tinh cũng có thể trở thành những "chậu cây" tí hon bắt mắt, xanh tươi trong nhà khi được bạn bài trí khéo léo và chăm chút thường xuyên.

me
Những chiếc ly, cốc thủy tinh cũng có thể trở thành những "chậu cây" tí hon bắt mắt.
me
Đặt những tiểu cảnh xinh xắn mới tạo được bên cạnh những chậu cây cỡ lớn, vẻ đẹp của chúng được kết hợp hài hòa.

Đặt những tiểu cảnh xinh xắn mới tạo được bên cạnh những chậu cây cỡ lớn, vẻ đẹp của chúng được kết hợp hài hòa, ăn ý mang lại không gian tươi tắn, thân thiện cho khoảng nhỏ trong không gian nhà bạn.

Cách tận dụng giày cũ để... trồng hoa
Cách tận dụng giày cũ để... trồng hoa
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cùng tham khảo cách trồng hoa trong những đôi giày cũ trang trí cho ngôi nhà thân yêu các bạn nhé.
Cách trồng cây xanh đúng phong thủy
Cách trồng cây xanh đúng phong thủy
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dù với mục đích nào, quy mô lớn hay nhỏ thì việc trồng cây xanh cũng đều phải tuân thủ các quy tắc phong thủy.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn