Thiếu nữ suýt bị mù vì xem quá nhiều phim Hàn Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Xem liền 18 tập phim Hàn Quốc liên tục, cô gái trẻ đã phải nhập viện khẩn cấp do mắt bị sưng và không nhìn được nữa.

Ngày 7/3, bệnh viện Trung tâm thành phố Nam Kinh (Trung Quốc) tiếp nhận một ca bệnh hi hữu. Nữ bệnh nhân họ Hoàng (20 tuổi) nhập viện trong tình trạng hai mắt mất khả năng nhìn do xem phim trong thời gian dài không nghỉ.

Được biết, trong hai ngày cuối tuần (5-6/3), ngoài việc ngủ và ăn trưa, cô gái trẻ đã dành gần như toàn bộ thời gian còn lại để xem 18 tập phim Hàn Quốc yêu thích bằng máy tính bảng.

Kết thúc thời gian xem phim, Hoàng đi ngủ trong tình trạng nhức mắt, đau đầu. Đến sáng hôm sau thức dậy, mắt cô gái sưng lên và không thể nhìn thấy xung quanh. Cô quyết định đi đến bệnh viện để kiểm tra trong tình trạng đôi mắt như sắp muốn bùng nổ ra khỏi hộp sọ.

Thiếu nữ suýt bị mù vì xem quá nhiều phim Hàn Quốc.

Bác sĩ chẩn đoán, cô gái bị mắc bệnh tăng nhãn áp cấp tính. Theo đó, do thời gian xem phim quá lâu khiến mắt điều tiết không ngừng nghỉ, tạo áp lực lên nhãn cầu, làm tầm nhìn mất dần, mắt bị mù tạm thời.

Bác sĩ cho biết, nếu cơ thể có sẵn mầm bệnh mà xem tivi, chơi điện thoại hoặc máy tính trong điều kiện thiếu ánh sáng, có thể gây mù mắt tạm thời. Chứng bệnh này rất khó chữa, cần phải điều trị và tĩnh dưỡng trong thời gian dài.

Hiện, Hoàng vẫn đang nằm viện chờ chữa trị.

Được biết, cô gái trẻ này chỉ là nạn nhân mới nhất trước cơn sốt phim Hàn ở Trung Quốc. Năm 2014, một người phụ nữ đã lên cơn đau tim sau khi thức khuya để xem bộ phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng "My Love From the Star" (Vì sao đưa anh tới).

Một chiến dịch từng được thực hiện nhằm thu hút người xem đối với các chương trình trong nước ở Trung Quốc nhưng dường như điều này đã không thành công.

Hiện có rất nhiều thanh niên Trung Quốc mắc phải các bệnh về mắt, do thói quen xem phim, nghịch điện thoại hay chơi điện tử trên máy tính trong thời gian dài, trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Cho trẻ ăn bim bim, mẹ vô tình rước bệnh nguy hiểm cho con
Cho trẻ ăn bim bim, mẹ vô tình rước bệnh nguy hiểm cho con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Là loại thực phẩm ngon được ưa chuộng nhưng bim bim chứa nhiều chất độc hại gây ung thư nguy hiểm như thuốc lá.
Thông tin mới nhất vụ 3 du khách Anh tử nạn ở thác Datanla
Thông tin mới nhất vụ 3 du khách Anh tử nạn ở thác Datanla
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hiện cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn