Thiếu nữ xinh đẹp lấy lại đồ bị móc trộm nhờ... "mưu cao"

06:45, Thứ bảy 05/07/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bị móc trộm ví lúc đang mua hoa quả, thiếu nữ Hà thành đã mau chóng dựng lên một "kịch bản" hoàn hảo để tên trộm "tự nguyện" trả lại đồ.

Cô gái "đa mưu túc trí" này chia sẻ trên trang cá nhân rằng, cô bị móc trộm ví trong lúc dừng xe mua đồ ở chợ. Dù không chắc chắn người đã lấy chiếc ví là ai thế nhưng bằng quan sát nhỏ cùng cảm giác của bản thân, cô gái đã tung hỏa mù, giả vờ có người nhà làm Công an để uy hiếp tinh thần tên trộm ví. Cuối cùng với sự dũng cảm, gan lì cộng thêm sự bình tĩnh, cô gái đã lấy lại được đồ đã mất từ tên trộm mà không phí "một giọt mồ hôi nào".

bắt trộm

Chân dung cô gái dũng cảm

Cô gái chia sẻ trên trang cá nhân: "Hồi chiều, dừng xe mua hoa quả khi đi làm về. Trả tiền xong, để ví vào balo, khoác lên vai và định phóng xe đi. Chắc hành động này diễn ra chừng 20 giây. Vừa định phóng xe đi, cảm thấy có gì đó khác lạ. Xem lại balo thì cái khóa đang toang hoác, cái ví thì biến mất luôn.

Đang chưa hiểu chuyện gì thì vô tình thấy bà bán hàng (mình vừa mua) liếc nhìn 1 cái rồi cúi gằm xuống vẻ sợ sệt. Nhìn sang bên cạnh bà bán hàng, 1 gã đàn ông mặc bộ đồ như công nhân vệ sinh, chừng dăm chục tuổi đang chăm chú chọn hoa quả. Gã cũng cúi gằm xuống, miệng còn nhai rau ráu quả mận....

Thú thực là lúc ấy chẳng bấn loạn gì. Chẳng hoang mang gì. Chỉ nghĩ mất ví mà phải làm lại đồng giấy tờ, bằng lái, CMTND, thẻ ngân hàng.... thì mệt người.

Nhưng, gã kia mặc đồ công nhân vệ sinh, chả có lẽ lại là kẻ móc túi, nhưng mà, rõ ràng là gã có cái gì đó không bình thường. Cảm giác thế...

(Mà hôm nay nghĩ cũng thấy mình lạ), lúc ấy, mình chỉ nói nhỏ nhẹ: "Này ông kia. chồng tôi là Công an. Một là ông đưa ngay ví đây, 2 là tôi sẽ gọi Công an trong 2 phút". Rõ ràng, câu nào cũng là bịa, sao lúc đó nó cứ tuôn ra như không ấy, lại nói liên hồi nữa chứ. Nhỡ gã đó không phải kẻ móc túi thì sao? Nhưng vẫn chả dừng được, thấy hơi nóng máu. Sau câu nói "m..., tôi sống ở đây mà ông... dám làm thế à. Ông có thích tôi... gọi Công an ngay bây giờ không"...... thì gã móc từ trong cạp quần (che kín áo) ra cái ví của mình. Đưa trả lại xong thì gã đi rất nhanh, mất hút vào ngõ. (Bà bán hàng bảo nãy sợ quá không dám nói gì. Người khác thì nói xen vào đừng gọi Công an. Mình đang mệt mỏi, hơi đâu mà gọi). Bọn trộm cứ nhanh như chảo chớp ấy".

trộm cắp

Dòng chia sẻ của cô gái dũng cảm trên facebook cá nhân

Rất nhiều người khen ngợi hành động mưu trí của cô gái này. Đồng thời cũng không ít ý kiến tỏ ra thất vọng, vì vẫn còn những người không chịu kiếm tiền bằng sức lao động bản thân mà đi ăn cắp. Một số khác lại tỏ ra trách cứ trước thái độ sợ sệt của những người xung quanh, không dám đấu tranh, tố cáo tên trộm ngang ngược.

Bạn Windy Hoàng bình luận: "Chị thật dũng cảm quá. Nếu là em có khi em không dám làm như vậy đâu".

"Sao em không báo công an thật đi. Để cho tên đó một bài học, sau này không dám trộm cắp nữa" - Bạn có nickname Nam Nguyen nói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: trang.nt