Thịt bò áp chảo mềm tan đậm vị ai cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Món thịt bò áp chảo vừa mềm ngọt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng sau khi thưởng thức.

Nguyên liệu cho món thịt bò áp chảo

- 1 củ tỏi tươi

- 45ml dầu hạt cải.

- 500gr thịt bò ngon tùy theo sở thích bạn có thể lựa chọn loại thịt bò trong nước hay ngoài nước.

- nước cốt chanh.

- 15ml rượu vang đỏ.

- Muối và hạt tiêu.

Cách thực hiện món thịt bò áp chảo

Bước 1: Trước tiên bạn cần sơ chế nguyên liệu. Tỏi bóc vỏ, thái lát mỏng. Tiếp theo đó, bạn hãy cho vào dầu ăn chiên vàng tỏi. Khi bạn thấy tỏi chiên xong thì các bạn hãy để riêng tỏi chiên vàng ra đĩa lót giấy thấm dầu, và trút dầu ăn còn thừa vào bát riêng nhé.

Công thức làm món thịt bò thơm ngon mềm tan hấp dẫn

Công thức làm món thịt bò thơm ngon mềm tan hấp dẫn

Bước 2: Sau đó bạn hãy cắt bỏ phần gân thịt bò, hoặc mỡ nếu có. Rồi sau đó bạn hãy rắc muối và hạt tiêu vừa đủ lên miếng thịt bò

Bước 3: Tiếp theo, bạn hãy đun nóng chảo, đổ phần dầu đã chiên tỏi vào, khi chảo nóng nhưng chưa bốc khói, lúc đó là lúc dầu ăn đã sàng để cho thịt bò vào chảo. Khi chế biến món thịt bò áp chảo các bạnh hãy cho miếng thịt bò vào chảo, chiên thịt trong 1,5 phút. Không lật thịt hay di chuyển thịt trong thời điểm này.

Trong khi áp chảo bạn có thể nhấn thịt nhẹ nhàng xuống để thịt nhanh khô.Rồi sau đó lật mặt lại và chiên tiếp cho tới khi miếng thịt bò chín đều từ trong ra ngoài là được. Tuy nhiên, có một số người lại thích ăn miếng thịt bò mềm và vẫn còn hơi có màu đỏ như vậy thịt bò sẽ ngọt đậm vị hơn.

Món thịt bò áp chảo thơm ngon mềm tan trong miệng

Món thịt bò áp chảo thơm ngon mềm tan trong miệng

Bước 4: Sau khi thịt bò chín như mong muốn bạn hãy vẩy đều nước chanh và rượu vang lên 2 miếng thịt để tăng thêm hương vị cho món ăn.  Sau khi chế biến món thịt bò áp chảo thì bò Kobe sẽ dễ dàng thấm gia vị hơn, dễ chín hơn và mềm hơn nên bạn có thể cắt ngay trong chảo sẽ ngon hơn rất nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link