Đi chợ đừng chỉ mua thịt lợn, thịt bò: Đây mới là 5 loại thịt giàu protein số 1, nhất là loại thứ 3

14:16, Thứ hai 04/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Nhưng loại thịt dưới đây cực kỳ bổ dưỡng, giàu protein, tốt cho sức khỏe của con người phòng ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Thịt nai

Theo chia sẻ của các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của thịt nai có chứa lượng cholesterol thấp nhất và lượng kẽm cao nhất so với thịt bò, gà tây và thậm chí cả bò rừng. Đây là loại thịt cực kỳ tốt với sức khỏe con người. Nhưng thịt nai cũng khá là hiếm nên nó không phổ biến nhiều như thịt lợn, hay thịt bò. 

Ức gà

Khi ăn gà nhiều người thường chỉ thích ăn đùi gà bởi cho rằng vùng thịt này sẽ đậm vị ngọt thịt hơn bình thường. Nhưng theo chia sẻ của các chuyên gia thì vùng ức của con gà mới là vugnf quý giá nhật. Bởi đây là một trong những loại thịt giàu protein tốt nhất. Ức gà không chỉ là nguồn cung cấp protein nạc mà còn ít chất béo và calo.

Đồng thời, nếu con người thường xuyên ăn ức gà có thể góp phần phát triển, sửa chữa và duy trì cơ bắp. Ngoài ra, nó chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin B6 và B12, hỗ trợ quá trình chuyển hóa năng lượng và chức năng não rất tốt cho sức khỏe.

thit

Thịt thỏ

Thịt thỏ nhiều nạc và ít mỡ so với các loại thịt khác như thịt bò hay thịt lợn nên khi ăn sẽ không bị ngán. Đồng thời, ưu điểm của thịt thỏ là có hàm lượng chất béo thấp, làm cho nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho những người đang tìm kiếm nguồn thịt nạc, giàu protein. Nhất là với những người đang trong giai đoạn giảm cân.

Thịt thăn lợn

Thăn lợn là một lựa chọn thịt nạc và có thể hỗ trợ tăng trưởng, sửa chữa cơ bắp. Bên cạnh hàm lượng protein, thăn lợn còn là một nguồn giàu thiamine, một loại vitamin B đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa năng lượng và duy trì hệ thần kinh khỏe mạnh. Đồng thời, góp phần vào chức năng nhận thức và sức khỏe tổng thể.

5 loai thit giau protein hon can thit lon

 Thịt dê

Trong thành phần dinh dưỡng của thịt dê có chứa rất nhiều khoáng chất. Đồng thời, đây cũng là một loại thịt giàu protein khác. Nó nổi bật là một trong những loại thịt có hàm lượng protein nạc nhiều nhất và rất tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, khi đi chợ nếu thấy thịt dê bạn đừng bỏ qua nhé!

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min