Thịt bò rất ngon lại bổ dưỡng, tuy nhiên có 3 loại "bẩn nhất chợ" mà các mẹ không bao giờ nên mua

( PHUNUTODAY ) - Nội trợ lâu năm bật mí 3 loại thịt bò mà không nên bỏ tiền ra mua nhất kẻo tiền thì mất mà người họa chăng lại thêm đầy bệnh tật.

Một số công dụng tuyệt vời của thịt bò đối với sức khỏe

1. Tăng cường khả năng miễn dịch, cung cấp năng lượng cho cơ thể

Thịt bò sạch có 1 hàm lượng lớn vitamin B6 và protein giúp xây dựng "một bức tường thành" miễn dịch, thúc ẩy sự phân hủy và tổng hợp protein. Protein giúp chuyển hóa và tổng hợp thức ăn, góp phần phục hồi cơ thể sau 1 ngày làm việc mệt mỏi.

Thịt bò còn chứa nhiều vitamin B12 cần thiết cho các tế bào, nhất là các tế bào máu đỏ mang oxy đến các mô cơ. Vitamin B12 thúc đẩy nhánh chuỗi amino acid chuyển hóa, do đó cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể trong những hoạt động cường độ cao.

cach-chon-thit-bo-tuoi-ngon

2. Giảm béo

Thịt bò chứa chất béo không bão hòa giúp bạn giảm cân Đặc biệt, giảm cân với thịt bò, bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi vẫn ổn định lượng cholestrol mà vẫn cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể hoạt động.

3. Bổ máu

Khoáng chất sắt trong thịt bò là chủ yếu dưới dạng heme, được hấp thụ rất hiệu quả. Sắt là khoáng chất cần thiết cho máu, bổ sung lượng máu cho cơ thể và phòng tránh cơ thể bị thiếu máu. Các chị em phụ nữ, bệnh nhân thiếu máu đều có thể bổ sung thêm nhiều chất sắt tự nhiên từ việc ăn thịt bò.

3 kiểu thịt bò chị em không nên mua

cach-chon-thit-bo-tuoi-ngon-2

1. Miếng thịt bò khi sờ, ấn không có độ đàn hồi

Khi ra ngoài chợ hay vào siêu thị, nếu có cơ hội để tay trực tiếp chọn thịt thì bạn hãy dùng 1 đầu ngón tay ấn nhẹ lên miếng thịt, nếu ngay lập tức bạn nhìn thấy miếng thịt bị lõm xuống 1 vết thì không nên mua nhé! Bởi đây là miếng thịt đã bị ôi, để lâu nên không còn độ tươi, đàn hồi như thịt mới. Còn thịt tươi khi chúng ta ấn nhẹ ngón tay xuống có vết lõm nhưng vết lõm ngay lập tức đầy lên, đây chính là sự đàn hồi của miếng thịt tươi.

2. Miến thịt bò đã bị chuyển sang màu đen

Chưa cần biết miếng thịt bò này bao nhiêu tiền, là phần nào của con bò, nhập khẩu hay xuất khẩu từ đâu nhưng khi nhìn thấy miếng thịt bị thâm đen thì bạn nên chuyển hướng ngay đi tìm miếng thịt mới. Bởi miếng thịt này vừa để lâu lại chưa được bảo quản tốt.

Thịt bò tươi phải có màu đỏ sẫm, mở bò vàng và thịt đàn hồi không phải thâm đen, nhão nhợt.

cach-chon-thit-bo-tuoi-ngon-1

3. Miếng thịt bò bị chảy nước hay đã được sơ chế cắt nhỏ, thái lát mỏng

Một số những người quan trọng tiền bạc hơn tính mạng sức khỏe người khác đã không ngần ngại thẳng tay tiêm tạp chất vào những miếng thịt bò. Nếu cầm miếng thịt lên mà chị em thấy bề mặt thịt ẩm, nặng tay mịn, đặc biệt khi ấn vào miếng thịt có hiện tượng chảy nước thì không nên mua nhé. 

Thị bò được thái vụn, tẩm ướp thường sẽ được giảm giá vào cuối ngày chứng tỏ đều là "của thừa", đã có mùi ôi nên phải tẩm ướp để che giấu sự thật. Chị em hãy trở thành những bà nội trợ thông thái để tránh "tiền mất tật mang" nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link