Thịt cấp đông đừng ngâm nước lã, nghe đầu bếp chỉ cách rã đông trong 5 phút, thịt vẫn ngon

16:00, Thứ năm 27/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Ngâm thịt vào nước lã có thể làm giảm bớt độ ngọt tự nhiên của thịt. Tuy vậy, không phải ai cũng biết được chuyện này.

Hiện nay, hầu hết các gia đình đều dự trữ thịt trong ngăn đá tủ lạnh để dùng dần. Khi cần chế biến, chỉ việc mang thịt ra rã đông. Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen ngâm nước để rã đông thịt. Tuy nhiên, cách này làm cho bên ngoài thịt bị chín tái, trong khi bên trong vẫn còn cứng như đá, và còn làm mất chất dinh dưỡng của thịt. Vì thế, đầu bếp đã có một mẹo rất đơn giản giúp rã đông thịt nhanh chóng mà vẫn giữ được dinh dưỡng bên trong.

Đầu tiên, lấy miếng thịt lợn đông ra khỏi tủ đông và rắc đều một lớp muối lên bề mặt miếng thịt. Việc rắc muối không chỉ tăng hương vị mà còn hạ thấp nhiệt độ đông, giúp thịt rã đông nhanh hơn.

Đầu tiên, lấy miếng thịt lợn đông ra khỏi tủ đông và rắc đều một lớp muối lên bề mặt miếng thịt.

Đầu tiên, lấy miếng thịt lợn đông ra khỏi tủ đông và rắc đều một lớp muối lên bề mặt miếng thịt.

Tiếp theo, dùng tay xoa nhẹ miếng thịt để muối được phân bố đều. Quá trình này giống như "massage" thịt lợn, giúp nó thư giãn cơ bắp và hấp thụ muối tốt hơn. Sau khi xoa khoảng một phút, bạn sẽ cảm nhận thịt bắt đầu thay đổi và không còn cứng nữa.

Cuối cùng, đặt miếng thịt lợn vào nồi nhỏ và thêm một lượng giấm trắng vừa đủ. Giấm trắng không chỉ có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn mà còn loại bỏ mùi tanh của thịt, cải thiện hương vị một cách hiệu quả.

Sau đó, đổ nước ấm khoảng 40 độ vào. Lưu ý rằng nhiệt độ nước không nên quá cao để tránh làm mất đi mùi vị cũng như chất dinh dưỡng của thịt lợn. Ngâm thịt lợn trong nước khoảng 5 phút, thịt ban đầu cứng sẽ dần trở nên mềm. Khi thịt lợn trở nên dễ cắt hơn, hãy vớt thịt ra khỏi nước.

Sau đó, đổ nước ấm khoảng 40 độ vào.

Sau đó, đổ nước ấm khoảng 40 độ vào.

Nếu miếng thịt lớn, hãy rửa lại 2 lần với nước để loại bỏ mùi muối và giấm trên bề mặt. Đồng thời, bước này có thể đẩy nhanh quá trình rã đông. Thịt lợn ở trạng thái này rất thích hợp để chế biến, dù là xào, hầm hay quay thì đều có thể được kiểm soát dễ dàng, giúp mọi món ăn đều đạt được hương vị hoàn hảo.

Thủ thuật nhỏ này không chỉ giúp rã đông thịt lợn mà còn đảm bảo hình dạng miếng thịt, giữ được mùi vị trong khi nấu và tránh mất chất dinh dưỡng do rã đông không đúng cách.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang