Thịt gà món ăn quốc dân nhưng những đối tượng này tuyệt đối không nên đụng đũa

( PHUNUTODAY ) - Thịt gà bổ dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng với những người đang mắc bệnh này thì không nên ăn thịt gà kẻo rước thêm bệnh vào người.

Thành phần dinh dưỡng của thịt gà

Thịt gà giàu năng lượng, ít chất béo, mang đến rất nhiều lợi ích sức khỏe thần kỳ. Thế nhưng không phải ai cũng ăn được thịt gà và thực phẩm nào cũng chế biến hay kèm thịt gà được vì có thể 'sinh độc', gây nguy hiểm cho cơ thể.

Những người nên kiêng kỵ khi ăn thịt gà

Người bị viêm khớp: Viêm xương khớp là loại bệnh ngày càng phổ biến. Việc điều trị chủ yếu hiện nay vẫn sử dụng các thuốc kháng viêm. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống và tập luyện cũng góp phần thúc đẩy quá trình điều trị bệnh được hiệu quả hơn.

Những người bị thủy đậu: Khi mắc bệnh thủy đậu, ngoài việc dùng thuốc để điều trị thì chế độ sinh hoạt, ăn uống cũng là điều mà bạn cần lưu ý. Theo các chuyên gia cho biết với những người mà đang bị thủy đậu cần kiêng không nên ăn thịt gà, đặc biệt là da gà vì có thể gây ngứa ở những nốt thủy đậu và để lại sẹo sau khi khỏi bệnh.

thit ga

Người bị sỏi thận: Thịt gà là thực phẩm rất giàu protein nên sẽ khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên và hình thành các loại sỏi. Chính vì thế, người mắc bệnh sỏi thận nên tránh xa hoặc kiện ăn loại thịt thơm ngon này.

Người bị xơ gan: Đối với những bệnh nhân đang điều trị bệnh xơ gan cần tránh một số loại thực phẩm có khả năng làm bệnh nặng hơn, điển hình là thịt gà. Do đây là loại thực phẩm có tính nóng nên sẽ trợ thấp nhiệt, làm cho chứng thấp nhiệt ở gan nặng thêm, tình trạng bệnh sẽ chuyển biến xấu.

Những người sau mổ: Theo kinh nghiệm dân gian, sau khi mổ ăn thịt gà sẽ rất dễ dẫn đến các hiện tượng sưng, mưng mủ ở vết thương đồng thời khiến da lâu lành và dễ bị viêm nhiễm hơn. Đặc biệt, với các vết thương hở, nếu không được chăm sóc đúng cách thì rất dễ để lại sẹo lồi.

ga-ha-large

Những người có vấn đề về tiêu hóa: Những người có vấn đề về tiêu hóa nên tránh xa thịt gà vì chúng rất khó tiêu. Ngay cả với người bình thường khi tiêu thụ thịt gà quá mức cũng sẽ khiến bộ máy tiêu hóa phải mất nhiều giờ để làm việc, vừa gây khó chịu cho cơ thể.

Ngoài ra, khi ăn bạn không nên ăn thịt gà với lá kinh giới vì khi dùng chung sẽ gây ra chứng đầy bụng, khó tiêu. Nếu ăn thường xuyên có thể khiến bạn khó đi ngoài.

bi-me-day-khong-nen-an-do-chien-xao

Người bị huyết áp cao, tim mạch: Trong 100 gram thịt gà có 23,3 gram protein; lipit và các khoáng chất khác như can xi, phốt pho, sắt. Ngoài ra, còn nhiều vitamin A, C, E khác rất có lợi cho sức khỏe. Nguyên nhân chính là do trong thành phần của da gà có nhiều mỡ, colesteron nên những người huyết áp cao, bệnh tim mạch không nên ăn nhiều thịt gà đặc biệt là da gà.

Theo:  xevathethao.vn copy link