Đàn bà ngốc chôn vùi thanh xuân trong bếp, phụ nữ khôn mặc váy đẹp xuống phố rong chơi

( PHUNUTODAY ) - Đừng từ chối những cuộc vui, đừng hạn chế những thỏi son, chiếc váy. Đâu phải ăn mặc lộng lẫy đi ra ngoài là đàn bà hư hỏng, không biết yêu chồng thương con

Nếu cái gì có thời hạn ngắn nhất thì đó có lẽ là thanh xuân của phụ nữ. Chớp mắt cái thì đã thấy những năm tháng thanh xuân rực rỡ ở lại sau lưng mình mất rồi. Ngẫm lại thì đàn bà có được mấy ngày vui, có được mấy dịp tô son và váy áo lộng lẫy bước xuống phố.

Khi đã làm vợ, làm mẹ thì họ gác lại hết những niềm vui để ở nhà chăm lo chồng con. Cả đời sống sau cái bóng của chồng.

Hình mẫu của người phụ nữ vẹn toàn chính là biết nấu ăn ngon, giỏi vun vén, biết chiều chồng, chăm sóc con cái thật tốt. Liệu có phải ngay từ khi còn bé phụ nữ được dạy dỗ như vậy nên họ cứ sống hi sinh như vậy.

(ảnh minh hoạ)

(ảnh minh hoạ)

Thời nay xã hội hiện đại, thế nên đừng cố gắng trở thành người phụ nữ công dung ngôn hạnh, tam tòng tứ đức nữa. Cứ ép mình phải sống mãi trong cái chuẩn mực cổ hủ đó làm gì hả phụ nữ.

Đừng từ chối những cuộc vui, đừng hạn chế những thỏi son, chiếc váy. Đâu phải ăn mặc lộng lẫy đi ra ngoài là đàn bà hư hỏng, không biết yêu chồng thương con. Thiên hạ nói sao mặc họ, họ không thể sống thay bạn được. Thế nên hãy xem đó là những lời nói gió bay, hài lòng thiên hạ chỉ có đàn bà ngốc mới làm mà thôi.

(ảnh minh hoạ)

(ảnh minh hoạ)

Phụ nữ khôn ngoan, hư nhưng không hỏng. Vẫn biết nấu ăn, nhưng không bao giờ từ chối cuộc vui, hẹn hò bạn bè cả. Phụ nữ đảm đang chẳng cần cầu toàn, thi thoảng nhà cửa bừa bộn tý đã sao. Thay vào đó dành thời gian làm đẹp cho mình, chăm sóc bản thân.

Phụ nữ nên nhớ thanh xuân ngắn vô cùng. Làm mẹ, làm vợ chúng ta phải vun vén chứ đừng đồng nhất với việc đàn bà là phải hi sinh. Đừng vắt kiệt sức lao động của bản thân rồi đổ lỗi không ai thương mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link