Thịt lợn nấu chung với những thứ này không khác gì "thuốc độc"

( PHUNUTODAY ) - Thịt lợn là một loại thực phẩm phổ biến trong bữa ăn của gia đình người Việt. Tuy nhiên, nếu chế biến sai cách, thịt lợn có thể biến thành món ăn "đầu độc" cả nhà.

Quả mơ

Do quả mơ có tính chua và thịt lợn mỡ có tính ngọt, lạnh khi ăn chúng với nhau sẽ dẫn tới tả, lỵ.

Tôm, ốc

Theo tương quan ngũ hành kiêng kị, nếu ăn thịt lợn với những loại thực phẩm này sẽ dễ gây lạnh bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa.

Lá mơ

Thịt lợn và lá mơ đều là thực phẩm chứa hàm lượng lớn protein, nếu kết hợp với nhau sẽ dễ gây kết tủa đạm khiến cơ thể không thể hấp thu được dưỡng chất vốn có. Để tránh gặp phải tình trạng khó tiêu và ngộ độc, bạn nên tránh ăn thịt lợn cùng với lá mơ.

kieng-ky-khi-che-bien-thit-lon-phunutoday-01

Thịt lợn và rau thơm

Rau thơm tính ôn, hao khí trong khi thịt lợn ích khí, chính sự tương khắc này khiến cho hai loại thực phẩm khó kết hợp chế biến.

Thịt bò

Hàm lượng dinh dưỡng có trong thịt lợn và thịt bò hoàn toàn khác nhau, nếu nấu chung sẽ làm giảm các chất dinh dưỡng trong cả 2 loại thực phẩm này. Nguyên nhân là do thịt lợn có tính hàn còn thịt bò là tính ôn, tốt nhất nên nấu riêng từng loại thịt, vừa đảm bảo mùi vị món ăn, vừa bảo toàn được dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Đậu tương

Đậu tương là một trong những thực phẩm giàu phốt pho, khi kết hợp với thịt lợn, hàm lượng phốt pho trong đậu tương có khả năng làm giá trị dinh dưỡng của thịt lợn giảm đi và ngược lại. Để hấp thụ tối đa dưỡng chất từ hai loại thực phẩm này, bạn không nên kết hợp đậu tương với thịt lợn.

kieng-ky-khi-che-bien-thit-lon-phunutoday-02

Gừng

Nhiều người có thói quen thêm gừng vào thịt lợn khi chế biến để khử mùi hôi của thịt nhưng điều này hoàn toàn sai lầm. Thịt lợn thuộc thủy, gừng sống thuộc hỏa, sự kết hợp này sẽ dẫn đến thủy hỏa tương khắc gây ra chứng phong thấp, làm xuất hiện các nốt đen trên mặt.

Gan (đặc biệt là gan dê)

Các loại gan nói chung và gan dê nói riêng đều cấm kị sử dụng chung với thịt lợn. Chúng không chỉ khiến thịt lợn có mùi hôi, trở nên khó ăn mà còn gây ra hiện tượng trướng khí đầy bụng rất khó chịu.

Chim cút

Thịt lợn ăn chung vói chim cút sẽ hình thành các hắc tố gây đen da mặt.\

Óc tủy lợn kỵ rượu

Óc, tủy lợn dùng chung với rượu ảnh hưởng xấu đến chức năng tình dục của nam giới.

Gan lợn kỵ các loại cá

Gan lợn kỵ ăn chung với các loại cá vì dễ bị nổi ung nhọt. Món này cũng kỵ dùng cùng thịt chim sẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link