Thổi bay mụn trứng cá với rau má

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rau má có vị đắng, tính bình có tác dụng thanh nhiệt giải độc nên dùng để trị mụn trứng cá rất tốt.

Rau má hay tích tuyết thảo là một loại cây thân thảo trong phận họ Mackinlayoideae của họ Hoa tán, có nguồn gốc Australia, các đảo Thái BìnhDương, New Guinea, Melanesia, Malesia và châu Á. Nó vốn là loại thực phẩm rấtquen thuộc trong đời sống thường ngày của mỗi người  và có tác dụng dưỡng ẩm cho da, làm chậm sựlão hóa, cải thiện tuần hòa và cải thiện trí nhớ. Ngoài ra, rau má còn giúp íchcho quá trình thanh lọc cơ thể mà nó còn làm mát da, trị mụn và sẹo trên da.

rau má trị mụn
Rau má hay tích tuyết thảo là một loại cây thân thảo trong phận họ Mackinlayoideae của họ Hoa tán.

Cách trị mụn bằng rau má

Rửa sạch, giã nhỏ, trộn đều cùng một ít muối, sau đó đem đắp vào vị trí có mụn. Rau má dùng để trị mụn trứng cá và chăm sóc da mụn rất tốt và an toàn. Bạn cũng nên kết hợp uống nước ép rau má bên cạnh việc đắp mặt nạ để chăm sóc da từ bên trong lẫn bên ngoài và giúp tăng hiệu quả điều trị.

Mỗi người có thể dùng từ 30 g đến 40 g rau má tươi trong một ngày. Lá rau má mua về rửa sạch, giã hoặc xay nát. Cho thêm một ít nước vào, vắt và lọc bỏ xác. Cũng có thể cho thêm vào một ít đường cho dễ uống.

Lưu ý khi dùng rau má

Trong một số trường hợp, rau má làm tăng lượng cholesterol và lượng đường trong máu, vì vậy những người có cholesterol cao và bệnh tiểu đường nên tránh lạm dụng sử dụng rau má quá nhiều.

Thảo mộc này cũng có thể dẫn đến sẩy thai nếu sử dụng quá nhiều trong thời kỳ mang thai. Do vậy, trẻ em, phụ nữ mang thai và đang cho con bú cũng nên tránh dùng loại rau này.

Rau má có thể tương tác với các thuốc gây buồn ngủ và thuốc chống co giật, barbiturat, benzodiazepin, thuốc mất ngủ, và các thuốc chống trầm cảm... Nó cũng có thể làm giảm hiệu quả của insulin và thuốc tiểu đường uống khác, cũng như các thuốc hạ cholesterol.

môi hồng với đường
Môi hồng cấp tốc với đường
Mùa đông môi thâm dễ khiến chị em mất tự tin. Chỉ cần sử dụng đường sẽ giúp bạn có môi hồng đơn giản mà không tốn kém.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn