Thói quen gây hại khi dùng máy tính mà trên 90% mọi người đều mắc phải gây giảm tuổi thọ đi 20 năm

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thường xuyên dùng máy tính hãy thay đổi ngay những thói quen có hại này kẻo mắc thêm nhiều bệnh khác cho cơ thể nhé!

 Máy tính là công cụ không thể thiếu trong đời sống hiện đại ngày này và việc đi làm gần chục tiếng đều ngồi trước máy tính là điều rất bình thường, chưa kể khi về nhà lại tiếp xúc thêm với máy tính. Chính vì thế mà vô tình làm nảy sinh ra những thói quen xấu khi sử dụng máy tính. Do đó nếu bạn là một người thường xuyên sử dụng máy tính thì hãy bỏ ngay những thói quen này để bảo vệ sức khỏe nhé!

Đặt máy tính lên đùi

sai-lam-khi-dung-may-tinh-1

Máy tính khi sử dụng trong một thời gian sẽ bắt đầu phát nhiệt và nóng lên. Ngay lúc này, việc đặt máy tính lên đùi có thể làm tăng cao nguy cơ gây vô sinh ở phái nữ. Bởi phần nhiệt tản ra từ máy tính có ảnh hưởng không nhỏ đến vùng kín của bạn. Vì vậy, hãy sửa ngay thói quen sai lầm này để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau.

Bên cạnh đó, khoảng cách giữa mắt với màn hình bị giảm xuống, gây mỏi mắt và nguy cơ bị lệch cột sống vị luôn phải ở trong trạng thái cúi đầu.

Ngồi sai tư thế gây đau lưng, hỏng dáng

sai-lam-khi-dung-may-tinh-2

Ngồi sai tư thế khi dùng máy tính như ngả người quá nhiều về phía sau, nằm bò ra bàn hay cúi về phía trước đều không tốt cho sức khỏe chút nào. Chúng có thể khiến bạn gặp phải tình trạng đau lưng, cổ hay cột sống. Lâu dài, thói quen xấu này có thể là nguyên nhân làm hỏng dáng.

Vừa nằm vừa dùng máy tính

sai-lam-khi-dung-may-tinh-3

Đừng lười biếng mà đặt máy tính lên giường rồi sử dụng vì nó có thể gây ảnh hưởng đến xương khớp, vùng cổ, tay và mắt của bạn. Hãy ngồi trên bàn làm việc và sử dụng máy tính để tránh mắc phải những tổn hại không đáng có cho sức khỏe của mình.

Vừa ăn vừa dùng máy tính

sai-lam-khi-dung-may-tinh-4

Việc vừa gõ bàn phím vừa "tiện tay" nhón đồ ăn là một thói quen không tốt cho sức khỏe chút nào. Lúc này, những vi khuẩn và bụi bẩn sẽ vô tình xâm nhập vào cơ thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa. Ngoài ra, ăn uống khi đang dùng máy tính cũng làm cản trở quá trình tiêu hóa thức ăn của dạ dày.

Dùng máy tính ở điều kiện thiếu sáng

sai-lam-khi-dung-may-tinh-5

Việc thức đêm làm việc và không mở đèn sáng cũng có thể gây ảnh hưởng không nhỏ cho đôi mắt của bạn. Do luồng ánh sáng xanh từ màn hình máy tính chiếu thẳng vào ban đêm dễ làm tổn hại tới sức khỏe của bạn. Lúc này, bạn không chỉ gặp vấn đề về mắt mà làn da cũng có nguy cơ bị ảnh hưởng. Ngoài ra, tinh thần làm việc vào sáng hôm sau cũng sẽ kém minh mẫn, thiếu tỉnh táo hơn.

Để màn hình máy tính quá sáng

sai-lam-khi-dung-may-tinh-6

Phải chăng vì sự chủ quan của người dùng mà đây là lỗi nhiều người mắc phải nhất. Việc dùng máy tính và để màn hình quá sáng sẽ ảnh hương rất nhiều đến mắt người dùng. Người dùng thường có thói quen để chế độ sáng màn hình theo một mức nhất định, thế nhưng không ai ngờ rằng việc làm này là sai lầm. Ánh sáng của màn hình máy tính lại có mối liên hệ chặt chẽ với môi trường xung quanh. Vì vậy bạn nên thay đổi ánh sáng phù hợp khi môi trường thay đổi.

Dùng máy tính nhưng không uống nước

sai-lam-khi-dung-may-tinh-7

Khi làm việc thường xuyên với máy tính bạn cần phải uống nhiều nước. Nước sẽ giúp cho da bạn mềm mại, đẩy lùi chất độc hại. Bởi vì khi ngồi với máy tính nhiều giờ liền da của bạn sẽ bị sạm đen bởi những tia bức xạ từ máy. Không những thế việc bổ sung nước lại còn giúp bạn giảm đi cơn mệt mỏi do nhìn quá nhiều vào màn hình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link