Thực phẩm ăn càng nhiều càng nhanh đi chạy thận nhưng được ưa chuộng vô cùng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây chính là món ngon mắt sướng mồm nhưng âm thầm ăn mòn thận nhưng ít ai để ý, tới lúc biết thì đã quá muộn.

chay-than

Món ngon mắt sướng mồm nhưng âm thầm ăn mòn thận

Nhiều người không bao giờ ngờ đến chính vì những thói quen ăn uống “hợp khẩu vị” của mình lại là kẻ giấu mặt bóp nát 2 quả thận của chính mình.

Ăn quá nhiều đường

Đây là một nguyên liệu không thể thiếu cho các món ăn ngon của chúng ta. Thế nhưng, việc ăn quá nhiều đường sẽ làm huyết áp tăng và khó tránh khỏi bệnh tiểu đường, trực tiếp ảnh hưởng tới chức năng của thận. Vì vậy, chúng ta chỉ nên dùng đường khi thật sự cần thiết, vì thực tế một số đồ ăn thức uống không có đường vẫn ngon phải không nào?

Lạm dụng muối

Nếu việc ăn quá nhiều đường là không tốt thì việc lạm dụng muối cũng không nên. Cụ thể, ăn nhiều muối sẽ làm cho cơ thể chúng ta dung nạp hàm lượng natri cao, thận lúc này phải nhận nhiệm vụ bài tiết lượng muối dư thừa ra khỏi cơ thể, khi làm việc quá sức như thế sẽ dẫn đến hại thận – một điều mà chúng ta không ai mong muốn.

Ăn quá nhiều thịt

Trong trường hợp một người ăn quá nhiều thịt hơn là cá thì nguy cơ thận yếu cũng sẽ cao hơn. Bằng chứng, protein động vật tạo ra một lượng axit cao trong máu, gây ra chứng acidosis. Đây là một tình trạng mà thận không thể loại bỏ được acid đủ nhanh, rất có hại.

Thực phẩm được ví như "thần dược" dưỡng thận

Tỏi: Loại củ này không chỉ giúp hạ thấp lượng cholesterol xấu trong cơ thể mà còn có tác dụng diệt khuẩn, phòng chống viêm nhiễm.

Bên cạnh đó, với hàm lượng natri, kali và photpho thấp, tỏi là thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần ăn hàng ngày của những người mắc bệnh thận.

Bí ngô: Sở hữu lượng tinh bột dồi dào nhưng chỉ số đường huyết (GI) ở mức rất thấp, bí ngô có khả năng làm giảm lượng đường trong máu, giúp quá trình lọc máu ở cầu thận được dễ dàng hơn, tránh nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường thành mãn tính.

Cá: Các loại cá béo (cá hồi, cá trích, cá ngừ, cá thu…) thường chứa nhiều omega-3 – có tác dụng chống viêm nên có thể làm giảm các vấn đề về thận.

Lòng trắng trứng: Protein và photpho là hai thành phần dinh dưỡng đặc biệt cần thiết cho những người gặp vấn đề về thận. Trong khi đó, lòng trắng trứng lại có thể cung cấp cho bạn đủ hai loại dinh dưỡng này. Nhưng cần lưu ý rằng, những người có bệnh lý về thận cần hạn chế ăn lòng đỏ trứng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link