Thói quen may mặc người giàu không thích nhưng người nghèo lại hay chạy theo gây tốn kém mà lại kém sang

( PHUNUTODAY ) - Có những thói quen thời trang xuất phát từ tâm lý muốn thể hiện mình có tiền nên có thể dẫn tới sự lố bịch. Hãy xem bạn có bị thói quen đó không thì bỏ ngay nhé.

Ham mua hàng giảm giá

Những người thực sự giàu thường không ham những hàm giảm giá khuyến mại vì họ xác định đúng giá trị của bộ đồ mình cần, thời điểm mình cần. Thời đại ngày nay chương trình khuyến mại giảm giá càng phát triển mạnh. Người thu nhập thấp thường chờ đợi khuyến mại và ham những hàng này nên thấy giảm giá là mua. Tâm lý lúc đó dễ khiến bạn quyết định không đúng, mua hàng khuyến mại giá rẻ mà quên mất thực sự bộ đồ đó có hợp với mình không, có thực sự cần thiết không.

Và kết quả là mua xong bạn dễ bị hối hận vì nó rẻ hơn nhưng lại không thực sự hợp với bạn, hoặc giảm giá thì hết mùa, để mùa sau thì lại lỗi mốt. Thay vì mua bộ đồ với lý do chúng đang giảm giá, hãy nghĩ lại thực sự chúng có phù hợp không. Đôi khi bạn mua nhiều bộ đồ giảm giá nhưng không dùng tới, gom lại mua được 1 bộ đồ vừa đẹp vừa dùng được nhiều lần.

mua giam gia

Diện đồ rườm rà để chứng tỏ

Rất nhiều người thích khoác lên mình những thứ thời trang đắt tiền để khoe với người khác, để thêm tự tin. Nhưng đó chỉ là cách trưởng giả học làm sang. Một người thực sự giàu có và hiểu về thời trang thì họ không cần rườm rà, không phải có gì giá trị thì kết hợp trong cùng một set, mà chú ý sự tinh tế, sâu sắc. Bởi thế những người thực sự sành về thời trang thì trông họ thường không lòe loẹt và rối rắm nhiều chi tiết trên người mà thường kết hợp tinh tế chỉ tạo một điểm nhấn đặc biệt cho cả set đồ.

vay ao ruom ra 1

Mua hàng xa xỉ

Với nhiều người, thời trang là thứ biểu hiện con người và uy lực. Thế nên những người kém tự tin và không thực sự giàu thì lại rất cố gắng gom tiền mua những đồ thời trang túi xách, giày dép, phụ kiện đắt tiền để “khoe” với người khác. Họ cho rằng thời trang xa xỉ sẽ giúp họ có một hình tượng sành điệu, thể hiện đẳng cấp và dễ giao tiếp hơn. Nhưng thực chất những người giàu bằng thực lực thì thường không chi tiêu quá nhiều cho hàng xa xỉ. Họ đánh giá bản thân ở năng lực trí tuệ và giá trị tạo ra hơn là ở thời trang xa xỉ. Hơn nữa những người giàu thường chỉ diện thời trang xa xỉ khi cần thiết, còn bình thường họ ăn mặc thoải mái.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn