Thói quen tắm gội khiến tóc bạn gãy rụng xơ rối, đặc biệt thói quen thứ 2 nhiều người hay mắc

( PHUNUTODAY ) - Không muốn tóc khô gãy rụng hãy bỏ ngay những thói quen dưới đây nhé

Tắm gội bằng nước nóng

Tắm gội nước nóng đặc biệt vào mùa lạnh là thói quen của nhiều người. Nhưng nước nóng khiến cho tóc và da dễ bị khô gãy. Nhiệt độ cao của nước cũng khiến cho nang tóc yếu đi. Nước nóng cũng làm mất cân bằng hệ vi khuẩn vùng da đầu gây ra tình trạng viêm nhiễm, gàu, viêm da tiết bã và da đầu quá khô hoặc quá nhờn. Bởi thế bạn nên tắm và gội bằng nước mát, trong mùa lạnh chỉ nên chọn nước ấm một chút để không bị giá.

tam goi nuoc nong

Sử dụng dầu gội và dầu xả không đúng cách

Dầu gội có chức năng làm sạch phần da đầu, do đó bạn nên đánh bông dầu gội rồi thoa ở da đầu, không cần thoa trực tiếp dầu gội vào phần thân tóc. Khi xả nước, bọt dầu gội lướt qua tóc sẽ làm sạch tóc. Trong khi đó sử dụng dầu xả thì ngược lại, đó là cần thoa dầu xả ở thân tóc, ngọn tóc mà không nên thoa vào da đầu. Việc thoa dầu gội vào thân tóc khiến cho tóc dễ bị tổn thương vì dầu gội chứa nhiều chất tẩy làm sạch. Thoa dầu xả vào da đầu khiến da đầu bị nhờn ẩm, bết tóc. Thế nhưng rất nhiều người lại chưa hiểu đúng về cách dùng dầu gội dầu xả này. 

thoa dau

Đặc biệt khi gội đầu, bạn không nên dùng dầu gội thoa xát mạnh ở thân tóc rồi vò mạnh tóc. Thao tác chà xát vò mạnh tóc với nhau như kiểu giặt quần áo khiến cho tóc bị yếu, lớp bóng bảo vệ bên ngoài tóc bị hỏng.

Gội đầu thường xuyên

Gội đầu liên tục, ngày nào cũng gội cũng không có lợi cho tóc, đặc biệt khi bạn sử dụng dầu gội công nghiệp. Trong dầu gội thường có chất sunfat giúp loại bỏ gàu. Chúng cũng gây kích ứng và làm yếu các nang tóc. Do đó bạn nên chọn dầu gội tự nhiên để giảm bớt thành phần này. Và chỉ trừ trường hợp bạn làm trong môi trường khói bụi, không nên gội đầu liên tục. Thường mỗi tuần gội 1-2 lần, khi tóc bết ngứa hãy gội. Gội đầu thường xuyên không phải là tốt cho mái tóc của bạn. 

lau toc khan mem

Dùng các loại khăn bông cứng lau tóc

Gội xong bạn cần lau tóc cho chúng không bị ướt, nhưng lúc này tóc rất nhạy cảm do đó nếu dùng khăn bông cứng lau mạnh sẽ làm tóc bị mất đi lớp nhờn bảo vệ. Bạn nên chọn khăn bông mềm và lau nhẹ. Cần tuyệt đối tránh tình trạng vuốt kéo tóc thật mạnh để nước thoát ra khỏi tóc, tránh dùng khăn chà xát để làm khô mái tóc. Bạn cũng nên giặt khăn thường xuyên để tránh cho chúng bị nhiễm khuẩn gây hại da đầu. Bạn nên để tóc ẩm và khô tự nhiên. Nếu sấy nên sấy ở nhiệt độ vừa phải để tránh hư hại tóc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn