Tại sao nên thêm gừng và nước trà xanh để giảm cân? Nhiều người không biết cách này, thật phí

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người biết uống trà xanh giúp giảm béo và đẹp da nhưng lại không biết chỉ cần thêm vài lát gừng thì công hiệu tăng thêm nhiều

Lá chè xanh (trà tươi) được xem là một thức uống quen thuộc phổ biến của người Việt và một số nước Nhật Bản, Hàn Quốc... Ngày nay, nhiều người cả chuyên gia phương Tây cũng khuyên nên uống thêm trà vào chế độ sinh hoạt  để giúp tăng cường tiêu hóa, chống béo phì và giúp đẹp da.

tra xanh gun giam can

Đó là vì trà tươi có nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa gốc tự do. Trà xanh giúp tăng cường tiêu hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất tốt hơn. Vì thế uống trà tươi rất tốt cho chế độ giảm cân và làm đẹp da.

Nhiều chuyên gia khuyên bạn nên thêm gừng vào pha trà. Điều này đảm bảo hai mục đích. Thứ nhất gừng cũng là một loại gia vị tự nhiên cực tốt cho sức khỏe. Gừng giúp ngăn ngừa cảm giác nôn ói. Gừng giúp tăng cường tiêu hóa tốt hơn, nâng cao quá trình trao đổi chất nên giúp hỗ trợ giảm cân. Gừng cũng giúp  cung cấp các chất chống oxy hóa tốt, giúp lưu thông máu nên giúp đẹp da. Những người thường xuyên dùng gừng sẽ thấy da hồng hào sáng đẹp hơn. Vì thế một công pha trà chỉ thái thêm vài lát gừng vào là bạn có công dụng gần như gấp đôi, tại sao không làm. Thứ hai khi thêm gừng vào trà tươi cho bạn hương vị thơm ngon, đặc biệt phòng ngừa chứng đau bụng, nhất là những người đường tiêu hóa nhạy cảm.

la tra tuoi

Bởi thế hãy dùng combo lá chè xanh (trà tươi) và gừng để tăng cường hiệu quả giảm cân và làm đẹp nhé.

Lưu ý khi dùng trà +gừng:

Bạn cần chọn trà tươi và gừng đảm bảo an toàn. Trà tươi nên chọn lá sạch không non không già và nhặt bỏ lá dập nát, héo úa.

Rửa sạch trà trước khi dùng, đảm bảo trà không bị nhiễm dư lượng hóa chất bảo vệ thực vật

Có thể bóp qua để trà ra bớt chất chát. Tráng qua một lần nóng nước trước khi hãm trà. 

Gừng nên rửa sạch và để cả vỏ vì trong vỏ gừng có nhiều chất có lợi cho sức khỏe.

Gừng nên chọn gừng ta củ nhỏ nhưng thơm

gung cu

Không nên hãm quá nhiều gừng vì sẽ tạo vị cay nóng khó uống.

Trà xanh gừng nên uống vào buổi sáng, trưa, chiều, hạn chế buổi tối vì chúng không thích hợp trước khi đi ngủ có thể gây khó ngủ

Nên uống trà cách xa bữa ăn, không uống đói, không uống sau ăn để tránh giảm hấp thu dưỡng chất khác.

Trà nên pha xong và dùng lúc còn ấm, tránh uống trà nguội, trà để lâu, trà để qua đêm, kể cả bảo quản ngăn mát. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn