Thói quen trong ngày đèn đỏ tàn phá cơ thể hơn cả mắc ung thư nhiều người mắc

( PHUNUTODAY ) - Thói quen trong ngày đèn đỏ tàn phá cơ thể hơn cả mắc ung thư nhiều người mắc mà chẳng thể ngờ tới.

Kỳ kinh nguyệt thường chỉ kéo dài từ 3- 5 ngày, cá biệt có một số chị em có thể có kinh 6-7 ngày nhưng đây là khoảng thời gian rất nhạy cảm đối với phụ nữ bởi lúc này cơ thể bạn sẽ bị mất một lượng máu đáng kể, hormone giới tính có nhiều thay đổi, cơ thể mệt mỏi, có cảm giác đau ê ẩm toàn thân, đặc biệt là lưng và bụng. Chính vì thế việc giữ gìn sức khỏe trong những ngày này đóng vai trò rất quan trọng đối với chị em phụ nữ. Bên cạnh chế độ ăn uống, nghỉ ngơi điều độ, hợp lý thì các bạn cần tránh những việc tránh làm trong ngày kinh nguyệt như sau.

ky-kinh-nguyet

 

Lười thay băng vệ sinh

Những ngày đèn đỏ, âm đạo sẽ chảy máu liên tục, tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển tại âm đạo và xâm nhập sâu vào cơ thể, làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn, nhiễm nấm vùng kín… Thực tế máu kinh không bẩn, nhưng khi ra khỏi cơ thể, nó lại trở thành môi trường lý tưởng nuôi sống vi khuẩn gây viêm nhiễm. Nếu bạn gái lười thay vệ sinh, thì cả một ổ vi khuẩn sẽ sinh sôi và phát triển tại vùng kín. Viêm nhiễm vùng kín có thể dẫn đến tình trạng vô sinh, do vi khuẩn xâm nhập sâu vào tử cung. Đặc biệt những người thường xuyên sử dụng tampon thì nguy cơ này càng cao.

Do đó, chỉ nên dùng băng vệ sinh từ 3-4 giờ là phải thay để tránh bị nhiễm khuẩn. Đặc biệt hạn chế dùng băng vệ sinh có mùi hương hóa chất, dễ khiến vùng kín bị ngứa, dị ứng và viêm nhiễm.

Uống có gas, nước trái cây đóng hộp

kinh-nguyet

 

Đây là loại đồ uống được hầu hết chị em sử dụng hằng ngày, dù đã được cảnh báo với nhiều tác dụng không tốt cho cơ thể. Đặt biệt vào những ngày đèn đỏ nếu dùng đồ uống có gas chị em sẽ thường có cảm giác mệt mỏi, chóng mặt, đau bụng đây chính là biểu hiện của việc thiếu sắt. Lý giải cho điều này chính là thành phần của nước ngọt có ga chủ yếu là phosphate. Chất này làm ngăn cản quá trình hấp thu sắt vào cơ thể, khiến cơ thể thiếu sắt trầm trọng.

Thêm nữa chất natri bicarbonate chứa trong nước ngọt và nước trái cây đóng hộp làm giảm vai trò tiêu hóa và khử trùng của các acid trong dạ dày, khiến bạn có cảm giác đầy bụng và chán ăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link