5 loại đồ uống mát gan, mỗi ngày uống một cốc khỏi lo nóng trong, mụn nhọt

22:24, Thứ tư 22/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Những loại đồ uống này có tác dụng hỗ trợ chức năng gan, giúp giải độc gan, làm mát gan từ đó hạn chế các tình trạng nóng trong, bốc hỏa, mụn nhọt.

Nước lọc

Cơ thể của chúng ta có 70-80% là nước. Nước là thành phần vô cùng quan trọng và không thể thiếu đối với cơ thể. Gan và thận sẽ bị tích tụ độc tố nếu chúng ta không bổ sung đủ nước.

Trung bình, một người sẽ cần 1-2 lít nước/ngày để đảm bảo các cơ quan trong cơ thể hoạt động bình thường.

Loại nước đơn giản nhất mà bạn có thể sử dụng mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh, giúp gan hoạt động bình thường chính là nước lọc, nước đun sôi để nguội.

Trà xanh

Trà xanh là loại đồ uống cung cấp nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Đều đặn uống trà xanh mỗi ngày sẽ giúp gan đào thải độc tố ra bên ngoài, phòng ngừa tình trạng nóng gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan...

Lưu ý, trà xanh tốt cho sức khỏe nhưng không nên uống quá nhiều, uống trà quá đặc hay uống khi đói vì có thể gây ra tác dụng phụ.

Trà xanh và trà atiso là những loại đồ uống mát gan, giải độc gan dễ uống.

Trà xanh và trà atiso là những loại đồ uống mát gan, giải độc gan dễ uống.

Trà atiso

Đây là một trong những loại đồ uống lành tính giúp mát gan, bổ gan. Atiso chứa nhiều hoạt chất silymarin và cynarin có tác dụng chống oxy hóa, giải độc gan, hỗ trợ điều trị các bệnh về gan. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa này cũng có khả năng hỗ trợ phục hồi chức năng gan.

Trong đó, chất cynarin có tác dụng kích tích tăng tiết mật, hỗ trợ điều tiết dòng chảy của mật trong hệ thống ống mật. Việc tăng tiết mật cũng như điều tiết dòng chảy này sẽ góp phần giúp hoạt động của gan diễn ra trơn tru, hiệu quả hơn, hỗ trợ cho việc phục hồi chức năng gan.

Nước rau má

Rau má có tính mát, vị đắng nhẹ. Người ta rất hay dùng loại rau này để làm đồ uống giải khát. Uống nước rau má là một cách giúp làm mát gan, giảm nóng trong người, làm đẹp da. Ngoài ra, sử dụng loại đồ uống này thường xuyên còn giúp phòng ngừa các bệnh tim mạch.

Nước rau má và các loại nước uống, đồ ăn chế biến từ đậu xanh có tác dụng làm mát gan rất tốt.

Nước rau má và các loại nước uống, đồ ăn chế biến từ đậu xanh có tác dụng làm mát gan rất tốt.

Nước đậu xanh

Đậu xanh là một loại ngũ cốc phổ biến, có thể sử dụng để chế biến rất nhiều món ăn ngon như xôi, chè, làm bánh... Đậu xanh chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Loại thực phẩm này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm mát gan rất tốt.

Về cách chế biến đậu xanh, bạn có thể đem đậu nấu thành sữa hạt, nấu lấy nước, nấu chè hoặc nấu cháo để ăn giúp giải nhiệt cho cơ thể trong những ngày nắng nóng, giúp thanh lọc, giải độc gan.

Bạn cũng có thể kết hợp nước rau má với đậu xanh để tạo thành một loại đồ uống thơm ngon, tốt cho sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: mát gan nóng trong