Thông tin mới vụ bé gái lớp 4 nghi bị kẻ lạ tiêm thuốc mê để bắt cóc ở Nghệ An

( PHUNUTODAY ) - Theo điều tra ban đầu, cơ quan chức năng kết luận thông tin cháu bé bị tiêm thuốc độc để bắt cóc là không có cơ sở.

Ngày 16/5, thông tin từ Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, đơn vị đã vào cuộc điều tra vụ học sinh tiểu học nghi suýt bị kẻ lạ mặt tiêm thuốc để bắt cóc. Nạn nhân được xác định là cháu H.T.T.T (SN 2007) học sinh lớp 4, trường tiểu học Nghi Yên, huyện Nghi Lộc.

x57

 Sau sự việc xảy ra, cháu T. luôn sợ hãi khi gặp người lạ. Ảnh nguồn: Internet.

Theo điều tra ban đầu, cơ quan chức năng kết luận thông tin cháu bé bị tiêm thuốc độc để bắt cóc là không có cơ sở. Bởi hiện sức khỏe của cháu bình thường và đã trở lại trường học.

Sự việc xảy ra vào trưa ngày 5/5, thời điểm cháu T. và 3 người bạn trong xóm đang trên đường đi học về. Tuy nhiên cháu T. đi sau, còn các bạn khác thì đạp xe phía trước.

“Cháu đang đi thì có một chú mặc áo khoác nắng, đeo khẩu trang, níu lấy xe đạp dừng lại hỏi đường đi Cửa Lò (TX.Cửa Lò, tỉnh Nghệ An - PV). Cháu bảo không biết thì bị chú đó dùng kim tiêm đâm vào tay”, T. kể.

T. cho biết thêm, khi cháu định giật lại thì bị người đàn ông kẹp chặt. Đúng lúc này, chị Hoàng Thị Khuyên (chị gái của bố T.) đi qua, thấy lạ nên tiến đến hỏi, người đàn ông này vội vàng thả cháu rồi lên xe máy bỏ chạy.

Chị Nguyễn Thị Thương (SN 1988, mẹ T.) đã đưa cháu đến Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Nghệ An để thăm khám. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết sau 3 tháng khám lại mới có kết quả chính xác.

Anh Hoàng Văn Toán (SN 1982, bố cháu T.) cho biết thêm:

“Lúc đầu khi cháu về kể thì gia đình cũng rất lo, vết thương trên bắp tay trái của cháu vẫn còn mới, chứng tỏ việc đó là đúng sự thật. Cháu cũng rất ngoan, từ trước đến nay chưa bao giờ dám nói dối”.

Anh Toán cũng nghi ngờ cháu bị tiêm thuốc mê chứ không phải thuốc độc như tin đồn mấy ngày hôm nay: “Vì không biết cháu bị tiêm chất gì nên tôi mới đưa cháu đi khám, nhưng đến giờ thấy cháu không sao, gia đình mới thở phào nhẹ nhõm, may đó không phải thuốc độc”.

x58

 Vị trí cháu bị người đàn ông lạ mặt đâm kim tiêm. Ảnh nguồn: Internet.

Ông Hoàng Trọng Đại, Trưởng Công an xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc cho biết: “Hiện, công an vẫn chưa xác định rõ được mục đích, động cơ của đối tượng này; cũng chưa xác định được rõ đối tượng này đã tiêm thuốc gì vào người cháu bé. Nhưng đến thời điểm này, có thể khẳng định cháu T. không phải bị tiêm thuốc độc như đã đồn đoán”.

Trước đó, như tin tức đã đưa, trên mạng xã hội facebook đã lan truyền thông tin cảnh báo về một vụ tiêm thuốc để bắt cóc trẻ em, tại xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, gây xôn xao dư luận.

“Các bác phụ huynh ơi, trẻ tiểu học đang còn nhỏ, dễ bị kẻ xấu lợi dụng, bắt cóc, hãy bỏ chút thời gian để đi đón con nhé…”, facebook này viết. Chỉ trong một thời gian ngắn, nội dung thông tin này đã được rất nhiều người chia sẻ.

Đa phần người dân đều tỏ thái độ bức xúc và vô cùng hoang mang trước việc xảy ra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link