Chuyên gia giảm cân Mỹ mách bạn "chiến lược" hoàn hảo để giảm cân nhẹ nhàng hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia nếu bạn chỉ chăm chăm mục tiêu cắt giảm calo sẽ khó thành công hơn so với việc kết hợp cùng thói quen khác

Giảm cân giảm béo đã là nhu cầu thiết yếu trong thời hiện đại. Nguyên tắc cơ bản giảm cân là cắt giảm lượng calo ăn vào sao cho chúng thấp hơn calo cần thiết. Nhưng điều đó có thể gây áp lực nhịn ăn cho nhiều người và dễ bị bỏ cuộc hoặc chán nản. Do đó theo lời khuyên trên tạp chí Eating Well (Mỹ) là bạn nên cắt giảm calo kết hợp cùng các chiến lược khác như dưới đây:

chien luoc giam cna

Chú ý đến calo không cần thiết

Có những thực phẩm giàu calo nhưng không mang lại dinh dưỡng ví dụ như đường, nước ngọt có gas... Do đó hãy chú ý cắt giảm lượng thực phẩm rỗng thay vì cắt giảm những thực phẩm có vitamin khoáng chất khác. Hãy cắt bỏ bánh, kẹo, nước ngọt có gas, trà sữa, bánh kem và nhiều món ăn vặt khác.

Việc cắt bỏ đường hoàn toàn khỏi chế đồ ăn gần như là không thể. Tuy nhiên, chúng ta có thể cắt giảm từ từ, ban đầu là tránh uống các đồ uống có nhiều đường, sau đó là thay thế các bữa ăn vặt nhiều đường thành các món lành mạnh như đậu, trứng hay rau củ.

calo

Tăng cường protein

Protein là thành phần cơ bản của chế độ ăn lành mạnh và cân bằng giúp no lâu và chống đói. Do đó bạn nên tăng thêm protein từ khẩu phần ăn, chú ý thịt trắng như ức gà sẽ ít calo hơn thịt bò, thịt lợn. Protein vừa giúp no lâu và còn chứa các acid amin như leucine, giúp duy trì khối cơ khi giảm cân. 

Tăng thêm rau củ

Rau củ quả là thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất nhất đặc biệt là rau xanh, không chứa tinh bột, giàu chất xơ, vitamin và ít calo. Ăn nhiều rau không chỉ giúp bạn giảm calo ăn vào mà còn giúp đẹp da vì nhiều vitmain khoáng chất. Mỗi ngày bạn ăn được 1kg trở lên càng tốt. Hãy chọn đa dạng loại rau sẽ tốt hơn. Tuy nhiên bạn nên chế biến đơn giản như ăn sống, luộc, hấp thay vì nấu cầu kỳ. Rau củ quả là thức ăn quan trọng nhất giúp cơ thể chống lão hóa và duy trì sức khỏe lành mạnh.

rau cu qua giam can

Tăng cường tập luyện

Thể dục là một thói quen không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp bạn khỏe hơn và giữ được sự trẻ trung linh hoạt dẻo dai cho cơ thể. Không nhất thiết phải tới phòng tập bạn có thể tập ở nhà như đi bộ, chạy, yoga, chống đẩy....

Thể dục thể thao là vô cùng cần thiết cho một người muốn giảm cân vì đó là cách tiêu hao calo một cách lành mạnh. Hơn nữa thể dục giúp bài tiết qua da giúp da đẹp hơn. Thể dục cũng giúp tinh thần bạn thư thái hơn có thể gạt bỏ những muộn phiền chán nản và tạo động lực tích cực hơn cho  giảm cân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn