Ngày nào cũng ăn gừng, cơ thể bạn sẽ thay đổi tích cực theo hướng da hồng hào, tóc thêm mượt

( PHUNUTODAY ) - Gừng là một loại gia vị phổ biến trong đời sống hàng ngày và đó cũng là một vị thuốc Đông y cực kỳ hữu ích

Theo Đông y gừng có vị cay tính ấm công dụng tán hàn hành thủy, tiêu độc. Còn phân tích hiện đại cho thấy gừng chứa vitamin C, magie và kali, đặc biệt trong gừng có gingerol, một loại dầu tự nhiên có đặc tính chữa bệnh mạnh mẽ, vừa chống giảm viêm, vừa là chất chống oxy hoá. Do đó dùng gừng đúng cách và đều đặn giúp bạn có những thay đổi vô cùng tích cực trên cơ thể.

gung lam dep

Bảo vệ da chống lão hóa

Gừng rất giàu các chất chống oxy hóa gingerol nên có công dụng tăng cường lưu thông máu và giảm bớt độc tố, loại bỏ gốc tự do. Bởi vậy dùng gừng thường xuyên giúp bảo vệ làn da, da mặt căng hồng, giảm sạm nám hơn. Người xưa có kinh nghiệm mỗi ngày dùng một chút gừng làm nước uống giúp duy trì sức khỏe đều đặn.

Làm sạch mụn

Gừng là gia vị có tính khử khuẩn sát trùng. Vì thế gừng chống viêm trong cơ thể và trị mụn ngoài da.

Để bảo vệ da, ngoài việc uống trà gừng, bạn có thể ép lấy nước pha loãng rồi rửa mặt.

gung dap mat

Giải quyết gàu, kích mọc tóc

Gừng dùng tính chất khử trùng của nó để giảm nhiễm trùng da đầu và các vấn đề về gàu. Nếu bạn có tinh dầu gừng nguyên chất cũng có thể dùng tinh dầu gừng để ủ tóc, gội đầu massage trị gàu.

Dùng thường xuyên sẽ giúp lưu thông máu trong da đầu, kích thích mọc tóc, nuôi dưỡng chân tóc tốt hơn. Gừng cũng giúp sáng bóng và phục hồi độ ẩm của tóc và da đầu. Với tác dụng của các chất dinh dưỡng như phốt pho, kẽm, vitamin, gừng cải thiện tình trạng tóc khô, chẻ ngọn.

Làm dịu da cháy nắng, bỏng

Gừng giúp chống oxy hóa làm dịu nhanh làn da. Bạn dùng nước gừng loãng đắp lên vùng da cháy nắng, da bỏng chưa bong để giúp xoa dịu chúng. Tất nhiên là dầu gừng nóng nên không dùng nước gừng đặc.

gung oi dau

Gừng giúp tăng tiêu hóa giảm cân

Gừng giúp trao đổi chất nhanh hơn và giúp trị chứng đầy bụng chướng hơi khó tiêu. Gừng đẩy nhanh quá trình tiêu hóa giúp chúng đi nhanh qua hệ tiêu hóa, giảm trừ độc tố ở đường ruột. Gừng giúp hỗ trợ giảm cân.

Đặc biệt dùng gừng thường xuyên giúp bạn cải thiện sức khỏe thể chất một cách toàn diện. Khi bạn cảm thấy nôn nao buồn ói, ngậm một miếng gừng sẽ giúp bạn giảm tình trạng này. Đó là vì trong gừng có vitamin B6 giúp chống nôn tốt. Gừng giúp giữ ấm và cân bằng kiềm toan trong cơ thể. Những người có vấn đề về mỡ máu, mỡ nội tạng thì gừng cũng là một cách hỗ trợ cho bạn. 

Lưu ý khi dùng gừng:

Bạn có thể dùng gừng dưới dạng bột xay hoặc nấu nước, ép nước. Nên chọn gừng sẻ ta tinh dầu sẽ nhiều hơn.

Nên dùng gừng buổi sáng, trưa, chiều,  không nên dùng buổi tối trước khi đi ngủ

Dùng nước gừng vừa phải không nên dùng quá đậm sẽ cảm giác nóng rát.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn