Hai loại thực phẩm cực rẻ lại phổ biến trong bếp giúp tóc khỏe và mọc dày hơn

( PHUNUTODAY ) - Để tóc mọc khỏe và dày hơn bạn hãy chú ý thêm hai loại thực phẩm này nhé

Tóc đặc biệt cần nhất là biotin. Khi thiếu biotin tóc sẽ bị khô xơ, rối và dễ gãy rụng. Trong bếp Việt Nam có hai loại thực phẩm rất phổ biến lại giàu bitoin và các vitamin giúp cho tóc mềm mượt, bóng khỏe và dài, mọc nhiều tóc mới. Biotin là một vitamin nhóm B là một thành phần không thể thiếu trong các sản phẩm chăm sóc tóc. Nhưng bạn hoàn toàn có thể bổ sung qua cách tự nhiên bằng hai thực phẩm này:

toc dep

Trứng

Trứng là thực phẩm bổ dưỡng và đặc biệt giàu biotin. Khi bổ sung trứng thường xuyên sẽ giúp cơ thể cung cấp đủ biotin cho mái tóc chắc khỏe. Trứng còn là thực phẩm bổ dưỡng nhiều vitamin khoáng chất, protein khác. Công dụng của nó là giúp tóc dài hơn, khỏe mạnh hơn và dầy dặn hơn. Biotin rất đáng giá. Nó làm tăng lưu thông đến da đầu để hỗ trợ sự phát triển của tóc và ngăn chặn tình trạng tóc mỏng.

trung bo cho toc

Trứng cũng được các nhà khoa học cho là thực phẩm có thể ăn thường xuyên, mỗi ngày 1 quả trứng sẽ không có ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe. Tuy nhiên để chế biến trứng bạn nên hấp hoặc làm đơn giản tránh thêm nhiều dầu mỡ. Dùng trứng trộn trong salad cũng là một cách ăn thú vị giúp bạn tăng thêm rau củ quả cũng rất có lợi cho làm đẹp. Trứng cung cấp biotin là khối xây dựng cho keratin, chất này cũng được sử dụng cho tóc, da và móng.

Ngoài việc ăn trứng, bạn có thể dùng trứng làm hỗn hợp ủ tóc giúp tóc mượt hơn và giữ độ ẩm tốt hơn

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô cũng rất giàu vitamin và các khoáng chất giúp chăm sóc tóc tốt hơn. Hạt bí ngô còn là một thực phẩm lành mạnh được khuyến cáo nên bổ sung trong chế độ ăn chay tăng cường protein thay cho protein động vật. Khi thường xuyên bổ sung hạt bí ngô giúp tóc mọc nhiều hơn. Bạn có thể dùng hạt bí ngô có thể dùng để ăn trực tiếp, xay thành bột để pha cùng các bột ngũ cốc khác, hoặc dùng hạt bí tách vỏ trộn nấu cơm độn. Bạn cũng có thể dùng dạng dầu ép từ hạt bí để thoa ngoài ủ tóc nhằm dưỡng tóc.

hat bi nog

Biotin và dầu hạt bí ngô có thể có lợi hơn so với việc bổ sung collagen, đàn hồi và dầu dừa. Cô nhấn mạnh rằng việc đến gặp bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia về tóc khác luôn là điều cần thiết để quyết định giải pháp nào là tốt nhất cho tình trạng tóc mỏng của bạn. Ăn hạt bí ngô thường xuyên cũng giúp sát khuẩn diệt ký sinh trùng trong được ruột được cho tốt cho hệ tiêu hóa. Hạt bí ngô cũng rất giàu dinh dưỡng và vi khoáng tốt cho làn da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn