Tuyệt đối phải nhớ những thực phẩm nên ăn và nên kiêng sau phun xăm môi để màu lên đẹp

( PHUNUTODAY ) - Sau phun xăm môi, để màu được đẹp các chị em cần nhớ một số lưu ý sống còn sau

Phun xăm môi ngày nay đã là nhu cầu khá phổ biến cho các chị em. Hoạt động này không khó và khá phổ biến. Tuy nhiên có nhiều người sau làm thì màu lên không đẹp, nhạt màu hoặc màu không giống như bảng màu đã chọn. Các chuyên gia làm đẹp khuyến cáo bạn nên chú ý một số loại thực phẩm ăn và một số thói quen ảnh hưởng tới chất lượng môi

phun xam moi

NHỮNG LOẠI NÊN ĂN

Rau, trái cây: Đây là những thực phẩm giàu vitamin đặc biệt trái cây rau củ màu vàng, đỏ giúp chống oxy hóa mạnh. Bổ sung nhóm rau củ giúp môi lên màu và kháng viêm tốt hơn, giữ ẩm cho môi. Các loại quả này như: Cà chua, cam, dứa ép, cà rốt, đu đủ, quýt, kiwi, dừa tươi, quả mâm xôi, bưởi, nho… Rau củ quả cũng giúp tăng miễn dịch và cấp ẩm cho cơ thể nên giúp bạn có thể trở lại trạng thái bình thường nhanh hơn. Nên chú ý thêm các loại như rau cải xanh, cải bó xôi, việt quất, mâm xôi…

uong nuoc

Uống đủ nước

Sau phun xăm bạn nên cố gắng nói chuyện để chất tê nhanh hết và môi đỡ sưng. Kèm với đó uống nhiều nước để giải chất tê ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu và để giữ độ ẩm cho môi. Sau xăm để môi bị khô sẽ khiến chúng nhanh bong tróc, tổn thương không đều màu.

Bổ sung các loại hạt

Các loại hạt như óc chó, hồ đào, hạt điều, macca, hạnh nhân… giúp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng đa dạng, bao gồm các chất quan trọng: Protein, vitamin E, magiê, selen, photpho, mangan, selen, đồng, chất béo lành mạnh, ít carbs, chất xơ… Ngoài ra, các loại hạt còn có polyphenol - là chất chống oxy hóa cao, trung hòa các gốc tự do, tăng khả năng miễn dịch mau lành vết thương…

mau moi dep

NHỮNG THỰC PHẨM NÊN TRÁNH

Sau phun xăm môi, cần hạn chế các chất kích thích như café, trà, đồ uống có gas, nước ngọt đóng chai, rượu bia, thuốc lá, kẹo, bánh ngọt, chocolate… và các thực phẩm cay nóng, thực phẩm mặn nhiều muối để tránh gây kích thích và tránh viêm trong cơ thể.

Sau xăm cũng nên kiêng thực phẩm giàu cholesterol như thịt chó thịt bò để cơ thể nhanh phục hồi, kháng viêm, lên màu đẹp. Một số thực phẩm có nguy cơ gây dị ứng như hải sản, đồ nếp, thịt gà... hạn chế ăn để tránh tình trạng bạn bị ứng ngứa ngáy làm lở loét trên môi sẽ bị không đều màu. 

phun xam moi dep

Sau khi phun xăm môi, nếu bị sưng bạn nên uống qua ống hút để tránh viêm nhiễm. Nếu có mụn nước cần liên hệ để dùng thuốc trị virus đúng cách tránh bị sẹo làm không đều màu. 

Bên cạnh đó bạn cần dưỡng môi giữ ẩm cho môi, tránh bụi bẩn, khói thuốc bằng cách đeo khẩu trang, tránh trang điểm cho tới khi môi trong bóc và trở lại ổn định.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn