Thu nhập 2,7 tỷ đồng/năm, cô gái "hà tiện cực độ": Ăn đồ trong thùng rác, không dùng giấy vệ sinh, không mua sắm

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù có mức thu nhập cao, nhưng cô gái trẻ này vẫn chi tiêu tiết kiệm hết mức có thể với mục tiêu mua nhà ở New York.

Cô Kate Hashimoto người Nhật Bản, sống ở New York, hiện đang làm việc cho một công ty kiểm toán hàng đầu thế giới với thu nhập trung bình 119.000 USD/năm, khoảng 2,7 tỷ đồng. Tham gia chương trình "Extreme Cheapskates" (Hà tiện vô cực) của đài TLC, Kate Hashimoto chia sẻ về cách chi tiêu của mình khiến khán giả ngỡ ngàng.

Kate cảm thấy thoải mái và tự hào về cuộc sống của mình

Kate cảm thấy thoải mái và tự hào về cuộc sống của mình

Thành phố New York được biết đến là nơi đắt đỏ, một người phải có mức thu nhập lý tưởng khoảng 50.000 USD/năm mới có thể thích ứng với cuộc sống nơi đây. Tuy nhiên, đã nhiều năm qua, Kate Hashimoto chỉ sống với hơn 200 USD/tháng.

Kate chia sẻ: "Nguyên tắc sống của tôi là: Cái gì không cần thiết thì nhất quyết không chi. Nếu phải tiêu tiền thì nghĩ cách tiêu ít nhất có thể".

Cụ thể, cô không hề sử dụng giấy vệ sinh, không mua quần áo mới trong 8 năm. Bộ đồ lót cô mặc tới 14 năm, áo sơ mi có gần 10 năm sử dụng. Những chiếc quần đùi giãn hết chun, phải dùng kẹp mỗi khi sử dụng. Kate Hashimoto cũng tự cắt tóc và giặt quần áo ngay trong lúc đang tắm cho đỡ tốn nước.

ha_tien

Bên cạnh đó, cô còn trữ nước tắm để xả bồn cầu. Theo cô, giặt quần áo theo cấch này vừa tiết kiệm nuóc vừa tiết kiệm điện năng sử dụng của giặt máy. Khi vé tàu tăng giá cô chọn cách đi bộ đến chỗ làm việc. Ngoài ra, cô còn them gia các buổi khảo sát, dùng thử đồ miễn phí hay tham gia tiêm thử nghiệm vắc xin và các biện pháp y khoa mới để kiếm thêm tiền.

ha_tien1

Để không phải trả phí gas 17 USD/tháng, Kate Hashimoto không bao giờ sử dụng bếp gas và lò nướng mà chỉ dùng bếp điện được đổi lấy phiếu mua hàng miễn phí.

Đối với kem đánh răng, nước giặt, bột giặt và các mặt hàng khác, Kate chưa bao giờ tốn 1 đồng. Nguyên nhân là các công ty sản xuất sản phẩm kiểu này thường gửi mẫu dùng thử cho khách hàng, cô sẽ vào đăng ký hoặc "canh" các hoạt động khuyến mãi, quà tặng của trung tâm thương mại rồi tích trữ dần.

ha_tien2

Thậm chí, Kate còn "tái sử dụng" giấy lau tay đã dùng. Nhiều người tỏ vẻ kinh ngạc khi nhìn thấy hành vi này, nhưng cô không quan tâm mà khẳng định: "Tại sao lại tiêu tiền vào những thứ mà cuối cùng sẽ mất đi?"

Không dừng lại ở đố, Kate không chi một đồng nào để đi chợ mua nguyên liệu nấu ăn. Thay vào đó mỗi tuần ba lần, cô đến Upper West Side, khu dân cư giàu có tại Manhattan để bới thùng rác của những nhà hàng sang trọng nhặt thực phẩm thừa mang về ăn.

ha_tien3

Ngoài ra, cô thường xuyên nhặt một số phế phẩm có thể sử dụng được và biến chúng thành đồ nội thất. Thay vì chi tiền cho một chiếc giường, Kate lại ghép hai tấm thảm tập yoga. Trong khi đó, bàn ăn là những tờ tạp chí cũ xếp chồng lên nhau, ghế sofa làm từ tấm đệm.

Theo tờ The Sun, Kate chia sẻ: "Nếu tôi phải tiêu tiền, tôi cố gắng và tránh nó, tôi sẽ cố gắng và trả ít nhất có thể." Kate cũng tránh đi ăn ở nhà hàng với bạn bè trừ khi họ trả tiền.

Tuy sống hà tiện nhưng Kate vẫn giữ cho mình thói quen lành mạnh. Ví dụ, cô đam mê chạy đường dài và từng là một vận động viên trong 12 năm. Kate mua trả góp một căn hộ studio tại Harlem, New York vào năm 2010 và chỉ mất khoảng 9 tháng để trả xong.

Bất chấp sự đánh giá của người đời, Hashimoto cho hay cô hoàn toàn vui vẻ với lối sống này. "Cách sống không tốn tiền này khiến tôi cảm thấy sảng khoái và tự hào".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link