Thu nhập dưới 10 triệu đồng thì tiết kiệm thế nào? Đây chính là câu trả lời

( PHUNUTODAY ) - Với mức thu nhập khoảng 10 triệu đồng/tháng mà sống ở thành phố lớn thì có khi còn không đủ chi tiêu chứ đừng nói đến tiết kiệm.

Nếu như khéo xoay xở thì với mức thu nhập 10 triệu đồng/tháng bạn vẫn có thể sống tốt. Nhưng nếu bạn đặt mục tiêu mua nhà, mua xe, đi du lịch,… hay nuôi con nhỏ thì thật khó. Nhưng khó không có nghĩa là không thể giải quyết. Với những mẹo tiết kiệm cho người thu nhập thấp này, bạn hoàn toàn có thể đặt những mục tiêu xa hơn trong tương lai.

Ghi chép các khoản chi

Hãy liệt kê các khoản bạn đã chi tiêu trong ngày và cân đối xem mình chi tiêu như vậy đã hợp lý hay chưa. Cuối tháng ngồi tổng kết lại một lượt xem những khoản chi nào chưa hợp lý, khoản chi nào có thể cắt giảm. Như vậy bạn sẽ rút được kinh nghiệm trong việc chi tiêu cho tháng sau.

Giảm khoản chi cho sở thích cá nhân

Đối với các khoản chi cho đời sống và sinh hoạt gia đình thì việc cắt giảm là tương đối khó. Vậy nên, bạn có thể thử cắt giảm các khoản chi cho sở thích cá nhân. Tất nhiên cách này không có nghĩa là bạn phải cắt bỏ hoàn toàn thú vui của bản thân mình. Chỉ cần bạn giảm bớt số tiền dành cho nó là được. Chẳng hạn, nếu bạn từng dành ra 1 triệu để mua quần áo mới mỗi tháng thì có thể cắt giảm lại chỉ còn một nửa hoặc vài 3 tháng mới mua quần áo mới.

Ưu tiên trả các món nợ lãi cao

Nếu bạn muốn tiết kiệm thì trước hết bạn phải trả hết các khoản nợ cũ đã. Đặc biệt là các món nợ lãi cao bởi càng để lâu thì tiền lãi sẽ càng nhiều. Nếu không món nợ nào thì tốt, hãy cố gắng chi tiêu trong khoản thu nhập mình có chứ đừng vay mượn nếu không thật sự cần thiết.

Nói không với thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng cho phép bạn chi tiêu trước, trả tiền sau. Với mức lương 10 triệu, bạn có thể sở hữu một thẻ tín dụng với hạn mức 20 triệu hoặc hơn. Nếu bạn mất cảnh giác với việc chi tiêu bằng thẻ tín dụng bạn có thể sẽ phải chịu mức lãi suất gây “đau lòng”.

Nhắm vào các khoản chi lớn

Giảm chi ở các khoản nhỏ sẽ không giúp ích gì nhiều cho bạn. Vì vậy hãy nhắm vào các khoản chi lớn. Như vậy thì con số bạn tiết kiệm được sẽ ra tấm ra món hơn. Chẳng hạn như thay vì thuê một căn hộ lớn, đắt tiền thì bạn có thể chuyển sang thuê một căn hộ nhỏ hơn, gần chỗ làm hơn. Như vậy bạn vừa bớt được chi phí thuê nhà, vừa bớt được chi phí đi lại.

Nếu sống độc thân, bạn có thể ở ghép để có người chia sẻ tiền phòng. Nếu có nhà riêng, bạn có thể tính đến chuyện cho thuê bớt 1 phòng không sử dụng đến.

Tìm việc làm thêm

Nếu bạn có thời gian rảnh, tại sao không nghĩ đến việc làm thêm để kiếm thêm thu nhập? Như vậy, bạn có thể chi tiêu trong khoản thu nhập chính và dùng tiền làm thêm để tiết kiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link